Cập nhật Windows 11 mang lại sự tăng cường cho tất cả người dùng AMD Zen

30 tháng 08, 2024
Bản cập nhật Windows 11 KB5041587, được phát hành vào ngày 27 tháng 8 cho người dùng các phiên bản preview, hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng dưới dạng cập nhật tùy chọn.

Bản cập nhật Windows 11 KB5041587, được phát hành vào ngày 27 tháng 8 cho người dùng các phiên bản preview, hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng dưới dạng cập nhật tùy chọn. Bản cập nhật này bao gồm một số bản sửa lỗi cho tất cả người dùng, nhưng những người sử dụng chipset AMD Ryzen sẽ thấy một sự gia tăng hiệu suất nhỏ nhưng có thể đo lường được. Dữ liệu thử nghiệm từ cộng đồng của AMD cho thấy người dùng Zen 5 có thể thấy sự cải thiện trung bình 10% trong một số trò chơi và ứng dụng.

Dữ liệu từ AMD cho thấy Far Cry 6 chạy nhanh hơn 13% trên phần mềm mới. Trong khi đó, Cyberpunk 2077 thấy sự cải thiện 7% về FPS. Điều thú vị là không có cải thiện đáng kể trong bài kiểm tra Cinebench Single-Core. Tất cả dữ liệu điểm chuẩn đều đến từ các máy chạy Zen 5, kiến trúc được tìm thấy trong phần cứng AMD mới nhất.

Ngay cả những người tìm kiếm hiệu suất hàng ngày nhanh hơn và hiệu quả hơn cũng có thể thấy lợi ích từ việc tải xuống bản cập nhật này, với sự gia tăng khoảng 6% trong điểm chuẩn Procyon Office, sử dụng các phép toán giả lập trong bộ ứng dụng Microsoft Office. Theo AMD, các hệ thống chạy phần cứng Zen 4 và Zen 3 cũng sẽ thấy một số cải thiện về hiệu suất, nhưng mức độ sẽ khiêm tốn hơn.

Có một số cải tiến nhỏ về tính năng; người dùng sẽ thấy các tùy chọn mới trong Windows Share, và tính năng Narrator hiện có thể quét các tài liệu lớn hơn một cách hiệu quả hơn. Bản cập nhật này cũng bao gồm một số bản sửa lỗi, từ những lỗi cực kỳ nhỏ đến những lỗi nghiêm trọng.

Người dùng gặp vấn đề với việc máy tính xách tay không muốn thức dậy sau khi ngủ sẽ có bản sửa lỗi trong gói này. Cũng có bản sửa lỗi cho việc hệ thống bị treo khi sử dụng symlinks. Bản sửa lỗi rò rỉ bộ nhớ trong IME Editor, bản sửa lỗi cho vấn đề BitLocker giữ người dùng không thể giải mã các driver, và một số tinh chỉnh nhỏ khác cũng có trong gói.

Bản cập nhật có sẵn cho tất cả người dùng trên các phiên bản 22H2, 23H2 và 24H2. Để tải xuống, vào phần Windows Update trong menu cài đặt và kiểm tra các bản cập nhật thủ công. Điều này sẽ hiển thị bất kỳ bản cập nhật tùy chọn nào chưa được cài đặt trên hệ thống, và bản cập nhật này sẽ nằm trong số đó.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
windows 11

Cập nhật Windows 11 mang lại sự tăng cường cho tất cả người dùng AMD Zen