Cập nhật Microsoft Windows 11 24H2 hiện đã có sẵn

3 ngày trước
Microsoft đã công bố sự có mặt của bản cập nhật Windows 11 2024 (24H2), mang đến nhiều tính năng mới nhằm tận dụng AI trên các hệ thống được chứng nhận Copilot+.

Microsoft đã công bố sự có mặt của bản cập nhật Windows 11 2024 (24H2), mang đến nhiều tính năng mới nhằm tận dụng AI trên các hệ thống được chứng nhận Copilot+.

Microsoft luôn đi đầu trong việc tích hợp trải nghiệm AI vào cuộc sống của người tiêu dùng, thông qua việc nâng cấp hệ điều hành hay các thiết bị mới. Không quá khi nói rằng bản cập nhật Windows 11 lần này có thể là một trong những bản cập nhật lớn nhất liên quan đến việc tích hợp AI vào hệ điều hành, khi mà trong một bài viết mới, Microsoft đã tiết lộ những bổ sung trong bản cập nhật Windows 11 24H2, và có thể tóm tắt rằng Windows 11 giờ đây đã hòa quyện với AI.

Một trong những bổ sung lớn nhất là hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7, cho phép máy tính Windows của bạn có tốc độ lên đến bốn lần so với Wi-Fi 6 và Wi-Fi 6E, và gần sáu lần so với Wi-Fi 5. Đây là một thay đổi lớn cho khả năng kết nối không dây, đặc biệt là cho các hệ thống di động cần truy cập mạng liên tục. Ngoài những cải tiến chất lượng khác, như hiệu ứng hoạt hình trên thanh tác vụ và thanh tiến trình được thiết kế lại, một trong những điểm nổi bật lớn nhất của Windows 11 24H2 là những cập nhật hướng tới "Copilot+ PCs", mà chúng tôi sẽ đề cập tiếp theo.

Với sự bùng nổ của PC AI trong phân khúc laptop, sáng kiến Copilot+ của Microsoft đã đóng một vai trò lớn trong cách các nhà sản xuất điều chỉnh danh mục sản phẩm của họ để tích hợp phần cứng tập trung vào AI, đặc biệt là các động cơ thần kinh tích hợp. Tuy nhiên, chúng ta chưa thực sự có ý tưởng rõ ràng về cách hoạt động của điều này cho đến bây giờ.

Với bản cập nhật Windows 11 24H2 mới nhất, Microsoft sẽ giới thiệu tính năng chú thích trực tiếp, siêu độ phân giải Tự động (ASR), Hiệu ứng Studio Windows và nhiều yếu tố AI khác trong hệ điều hành, qua đó cải thiện khối lượng công việc của người tiêu dùng để mang đến trải nghiệm mới.

Bản cập nhật mới cũng mang trở lại tính năng "gây tranh cãi" Windows Recall, có sẵn cho tất cả các PC Copilot+, không chỉ riêng cho các hệ thống Snapdragon của Qualcomm. Windows Recall là một tính năng được cho là nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng bằng cách ghi lại mọi thứ mà người dùng thực hiện trên máy tính thông qua các bức ảnh chụp thay vì ghi âm cụ thể. Microsoft chủ yếu nhằm mục đích giúp người dùng "truy vết bước chân" và tìm kiếm nội dung từ quá khứ chỉ bằng một yêu cầu, hay cái mà Microsoft gọi là "trí nhớ hình ảnh".

Bản cập nhật Windows 11 24H2 cũng sẽ giới thiệu tùy chọn "Tiết kiệm Năng lượng", cho phép điều chỉnh cường độ của các hoạt động nền và cho phép người dùng điều chỉnh việc kích hoạt tính năng này dựa trên phần trăm pin. Ngoài ra, tính năng điều chỉnh độ sáng thích ứng nội dung (CABC) cũng được giới thiệu, giúp điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên nội dung đang hiển thị, từ đó mang đến trải nghiệm tiêu thụ nội dung tinh tế hơn với mức tiêu thụ pin hiệu quả.

Một thay đổi thú vị khác là nâng cấp cho File Explorer, đặc biệt là khả năng xử lý tệp và thông qua các nhãn rõ ràng cho mỗi hành động. Hơn nữa, File Explorer giờ đây còn hỗ trợ các định dạng lưu trữ 7-zip và TAR, vượt qua định dạng ZIP, điều này thật sự ấn tượng.

Tổng thể, bản cập nhật Windows 11 24H2 thực sự là một bước tiến hướng tới việc AI sẽ được tích hợp vào máy tính tiêu dùng. Quan trọng cần lưu ý rằng Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật theo từng đợt, với các thiết bị đủ điều kiện nhận được sự ưu tiên, tiếp theo là các thiết bị khác dựa trên hỗ trợ phần cứng và khả năng tương thích.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Windows 11 Pixel

Cập nhật Microsoft Windows 11 24H2 hiện đã có sẵn