Các vi xử lý Intel Arrow Lake tiêu thụ ít năng lượng hơn 100W

08 tháng 08, 2024
Intel đã nhấn mạnh cách mình đang giải quyết các vấn đề ổn định ảnh hưởng đến các vi xử lý Raptor Lake thế hệ thứ 14 và thứ 13 của mình.

Intel đã cung cấp thông tin cập nhật về dòng vi xử lý desktop dành cho người tiêu dùng của mình trong một sự kiện tại Trung Quốc, bao gồm cả vi xử lý Raptor Lake và Arrow Lake.

Họ đã nhấn mạnh cách mình đang giải quyết các vấn đề ổn định ảnh hưởng đến các vi xử lý Raptor Lake thế hệ thứ 14 và thứ 13 của mình. Công ty đã thông báo về bản cập nhật vi mã BIOS sẽ khắc phục vấn đề liên quan đến điện áp cao và sẽ gia hạn bảo hành cho một loạt vi xử lý thế hệ thứ 14 và thứ 13 thêm 2 năm.

Intel cho biết bản vá mới sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của tần số turbo và các vi xử lý vẫn có thể tăng cường đến mức hiệu suất đã công bố. Chức năng ép xung cũng sẽ giữ nguyên và hiệu suất tổng thể sẽ gần với các bài kiểm tra hiệu suất cơ bản của Intel. Chúng ta đã thấy rằng "Hồ sơ Cơ bản của Intel" có thể ảnh hưởng đến hiệu suất lên đến 15% trong các trò chơi, nhưng thường dao động quanh mức 5% tùy thuộc vào ứng dụng.

Tuy nhiên, Intel không chỉ dừng lại ở dòng sản phẩm Raptor Lake mà còn tiếp tục giới thiệu một cái nhìn về các vi xử lý desktop thế hệ tiếp theo Arrow Lake "Core Ultra 200". Công ty chưa công bố các chỉ số hiệu suất của CPU, nhưng cho biết hiệu suất sẽ rất mạnh mẽ trên Arrow Lake và các chip này sẽ tiêu thụ "ít nhất" ít hơn 100 watt, điều này rất đáng mừng vì các vi xử lý Raptor Lake là một trong những chip tiêu tốn năng lượng nhiều nhất từng được sản xuất cho phân khúc người tiêu dùng, tiêu tốn khoảng 300W.

Sự tiêu tốn năng lượng cao này và các điện áp không cân bằng đã dẫn đến việc người dùng gặp phải các vấn đề về sự ổn định. Đây cũng là lý do tại sao một số vi xử lý thế hệ thứ 14 và thứ 13 hiện đã bị suy giảm vĩnh viễn với giải pháp duy nhất là thay thế chúng qua quy trình RMA.

Intel cũng cho biết quy trình mới sẽ loại bỏ tất cả các vấn đề liên quan đến điện áp và tần số sẽ vẫn cao. Tại Computex 2024, có thông tin tương tự về các vi xử lý desktop Arrow Lake của Intel tiêu tốn năng lượng ít hơn, và với việc ra mắt dự kiến vào tháng 10 năm 2024, có vẻ như Intel sẽ phải thực hiện các lời hứa để đảm bảo niềm tin từ khách hàng.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel Arrow Lake CPUs Are 100W

Các vi xử lý Intel Arrow Lake tiêu thụ ít năng lượng hơn 100W