Các vi xử lý Intel Arrow Lake-H cho laptop sẽ có ba loại kiến trúc lõi

09 tháng 08, 2024
Bản vá chỉ ra rằng các vi xử lý Arrow Lake-H sẽ có sự kết hợp giữa các kiến trúc Skymont và Crestmont cho các lõi hiệu suất cao của nó.

Intel đang chuẩn bị ra mắt các vi xử lý desktop Arrow Lake-S "Core Ultra 200", và sẽ tiếp tục với các phiên bản di động gần CES 2025, vì dòng sản phẩm này có thể mở rộng từ desktop đến các nền tảng di động. Khi ngày ra mắt các vi xử lý này gần kề, Intel đang thực hiện các bước chuẩn bị cho dòng sản phẩm mới. Các bản vá Linux PMU gần đây cho các vi xử lý Arrow Lake đã tiết lộ thông tin mới về dòng sản phẩm di động.

Bản vá chỉ ra rằng các vi xử lý Arrow Lake-H sẽ có sự kết hợp giữa các kiến trúc Skymont và Crestmont cho các lõi hiệu suất cao của nó, khác với các vi xử lý thế hệ trước như Alder, Raptor và các bản làm mới Raptor Lake, nơi bạn thường thấy chỉ một loại lõi hiệu suất.

Với Meteor Lake, Intel đã sử dụng các lõi LP-E nhưng chúng dựa trên cùng một kiến trúc E-Core, trong khi các vi xử lý Arrow Lake-H sẽ triển khai các kiến trúc lõi E khác nhau cho các mục đích khác nhau. Các lõi Skymont E sẽ nằm cạnh các lõi P Lion Cove trên các tấm xử lý chính, trong khi các lõi Crestmont LP-E sẽ được đặt trên tấm SOC.

Cần lưu ý rằng Arrow Lake-H không phải là dòng sản phẩm di động duy nhất của Arrow Lake. Chúng ta cũng có các phiên bản Arrow Lake HX và Arrow Lake U dành cho laptop hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng tương ứng. Dòng Arrow Lake H được thiết kế cho các laptop chơi game phổ thông, với tối đa 6 lõi P Lion Cove và 8 lõi E Skymont. Sẽ có thêm 2 lõi Crestmont LP-E.

 

Hiện tại, mã nguồn đang được xem xét nhưng khi sẵn sàng, nó có thể được tích hợp vào Linux Kernel v6.12. Các chip HX sẽ có cấu hình giống như các phiên bản desktop với 8 lõi P và 16 lõi E, trong khi dòng U sẽ có 2 lõi P và 6/8 lõi E.

Các vi xử lý Intel Arrow Lake-H sẽ mang tên gọi Core Ultra 200H và sẽ cung cấp đồ họa tích hợp Xe-LPG nhưng chủ yếu sẽ được kết hợp với các giải pháp GPU rời để có hiệu suất chơi game cao hơn. Trước khi các laptop sử dụng vi xử lý Arrow Lake được ra mắt, thị trường di động sẽ chứng kiến các chip Lunar Lake, sẽ là những sản phẩm đầu tiên được ra mắt, thậm chí trước cả dòng Arrow Lake-S cho desktop. Dự kiến, các laptop sẽ được trang bị GPU NVIDIA GeForce RTX 50 "Blackwell".

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel Arrow Lake

Các vi xử lý Intel Arrow Lake-H cho laptop sẽ có ba loại kiến trúc lõi