Các máy chủ AI Blackwell của NVIDIA gặp phải tình trạng thiếu linh kiện

14 tháng 08, 2024
Theo một khảo sát từ Bank of America, cho biết rằng các máy chủ Blackwell của NVIDIA đang phải đối mặt với sự thiếu hụt các linh kiện quan trọng trong ngành.

Dòng sản phẩm Blackwell của NVIDIA được biết đến với việc cách mạng hóa thị trường thông qua việc tích hợp các công nghệ và phương pháp mới. Mặc dù điều này có lợi, nhưng nó tạo ra sự phức tạp trong chuỗi cung ứng, và NVIDIA hiện đang là nạn nhân của tình trạng này. Theo tin từ Taiwan Economic Daily cho biết rằng các máy chủ AI Blackwell của Team Green đang gặp phải vấn đề phát triển lớn.

Theo một khảo sát từ Bank of America, cho biết rằng các máy chủ Blackwell của NVIDIA đang phải đối mặt với sự thiếu hụt các linh kiện quan trọng trong ngành, điều này đã ảnh hưởng đến thời gian giao hàng của các nhà cung cấp Đài Loan như Foxconn và Wistron.

Vấn đề lớn nằm ở việc sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng trong các máy chủ AI Blackwell GB200 của NVIDIA. Được cho là các linh kiện cần thiết để thực hiện cơ chế làm mát đã cạn kiệt trên thị trường, gây ra tình trạng tồn đọng đơn hàng.

Tình hình hiện tại tương tự như thế hệ Hopper, ngoại trừ việc Blackwell chưa được ra mắt. Báo cáo từ Bank of America cho biết nếu NVIDIA gặp vấn đề với nguồn cung cho kiến trúc thế hệ tiếp theo của họ, họ có thể bắt đầu quảng bá các sản phẩm Hopper, chẳng hạn như các GPU AI H200, điều này sẽ giúp giảm bớt vấn đề đến một mức độ nhất định.

Dẫu vậy, NVIDIA đã quen với những vấn đề chuỗi cung ứng như thế này khi ra mắt một sản phẩm mới và họ đã có nhiều kế hoạch dự phòng sẵn sàng, chẳng hạn như các chip Hopper vẫn đóng góp phần lớn vào doanh thu AI của NVIDIA.

Với việc các sản phẩm Blackwell của NVIDIA sẽ là “một trong những sản phẩm thành công nhất” trong lịch sử của công ty và cũng là một trong những sản phẩm đắt đỏ nhất, công ty sẽ có các nguồn tài chính khổng lồ để chống lại các gián đoạn chuỗi cung ứng, vì vậy trong dài hạn, chúng ta sẽ không thấy nhiều vấn đề. Tuy nhiên, tại thời điểm ra mắt, Blackwell có thể được cung cấp cho các đối tác độc quyền, có thể là Meta và Microsoft.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
GB200

Các máy chủ AI Blackwell của NVIDIA gặp phải tình trạng thiếu linh kiện