Các mẫu iPhone 16 của Apple được nâng cấp tốc độ sạc lên đến 45W

12 tháng 09, 2024
Đối với dòng iPhone 16, có vẻ như chúng ta sẽ thấy tốc độ sạc qua dây được hỗ trợ lên đến 45W, nhờ vào rò rỉ chứng nhận mới nhất.

Dòng iPhone từ lâu đã tụt lại so với đối thủ về tốc độ sạc pin, và chúng ta không thể xác nhận liệu Apple có giới hạn này để tăng tuổi thọ pin hay vì công ty chậm áp dụng các tiêu chuẩn mới hơn so với phần còn lại của ngành công nghiệp. Đối với dòng iPhone 16, có vẻ như chúng ta sẽ thấy tốc độ sạc qua dây được hỗ trợ lên đến 45W, nhờ vào rò rỉ chứng nhận mới nhất.

Một cơ quan quản lý có tên là trung tâm chứng nhận chất lượng Trung Quốc đã công bố các thông số sạc cho dòng iPhone 16 mới được công bố. Qua cổng USB-C, tất cả các mẫu đều có thể sạc lên đến 45W, đánh dấu lần đầu tiên Apple giới thiệu tính năng hỗ trợ này. Các hình ảnh cho thấy rằng các thiết bị đã được thử nghiệm trong khoảng điện áp 5-15 volt với dòng điện 3 amp, đạt tới 45 watt. So với tốc độ sạc của các mẫu iPhone 15 năm ngoái, dòng iPhone 16 có thể sạc nhanh hơn 50%.

Để nhắc lại, nếu bạn đang sở hữu một mẫu iPhone 15, bạn sẽ nhận thấy rằng ngay cả khi sử dụng bộ sạc chất lượng cao, công suất sạc cũng không vượt quá 29W. Điều đáng ngạc nhiên là tốc độ sạc mới cao hơn một chút so với những gì các tin đồn trước đó đã gợi ý. Trước đây, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được cho là hỗ trợ sạc nhanh lên đến 40W qua kết nối có dây và lên đến 20W khi sử dụng bộ sạc không dây MagSafe tương thích.

Giờ đây, điều còn lại là theo dõi xem việc hỗ trợ sạc có dây 45W này có gây ra bất kỳ tác động tiêu cực ngắn hạn nào đối với sức khỏe của pin hay không.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone 16

Các mẫu iPhone 16 của Apple được nâng cấp tốc độ sạc lên đến 45W