Các Laptop Snapdragon X của Qualcomm gặp khó khăn trên thị trường

16 tháng 07, 2024
Các dòng chip Snapdragon X của Qualcomm, dự kiến sẽ làm nên chuyện trong thị trường PC AI, đã không nhận được sự phản ứng từ người tiêu dùng như dự kiến.

Các dòng chip Snapdragon X của Qualcomm, dự kiến sẽ làm nên chuyện trong thị trường PC AI, đã không nhận được sự phản ứng từ người tiêu dùng như dự kiến. Khi các CPU này được công bố ban đầu, CEO của Qualcomm, Cristiano Amon, cho biết rằng các CPU dựa trên ARM dự kiến sẽ chiếm một phần lớn thị trường PC Windows, có thể lên tới 50% trong vòng năm năm tới.

Theo báo cáo đăng ký benchmark trên PassMark, phần mềm đã ghi nhận tổng cộng 22,056 trường hợp, trong đó 99.7% liên quan đến các CPU x86 từ AMD và Intel, trong khi phần còn lại là 0.3% dành cho vi xử lý Snapdragon X Elite dựa trên ARM.

CPU ARM chỉ có 56 bản đăng ký, con số này đáng kể thấp hơn so với các đối thủ khác, cho thấy rằng dòng sản phẩm Snapdragon X vẫn chưa tạo ra sự tác động đáng kể trên thị trường mặc dù có sự thúc đẩy mạnh mẽ khi ra mắt.

Đầu tiên, dòng sản phẩm Snapdragon X Elite series, là sự lựa chọn chủ yếu của ARM, bị giới hạn trong các laptop cao cấp thỏa mãn chứng nhận Microsoft Copilot+. Mặc dù chúng có khả năng đủ để cạnh tranh, nhưng mức giá không thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng, dẫn đến tỷ lệ áp dụng không cao.

Thứ hai, các SKU Snapdragon X Elite chỉ mới xuất hiện trên thị trường không lâu; do đó, so với x86, sự khác biệt là khá lớn, và điều này cũng được phản ánh trong kết quả đăng ký benchmark.

Ngoài ra, sự háo hức về PC AI vẫn chưa bắt đầu trên thị trường, và với sự ra mắt của Ryzen AI 300 của AMD và các CPU Lunar Lake của Intel, chúng ta sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về cách các lựa chọn ARM so sánh với x86, đặc biệt là về hiệu suất AI.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Qualcomm Snapdragon

Các Laptop Snapdragon X của Qualcomm gặp khó khăn trên thị trường