Các CPU Laptop Intel Arrow Lake Halo “Enthusiast” được phát hiện

28 tháng 08, 2024
Gần đây, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về mẫu sớm của CPU Intel Arrow Lake Halo, được chỉ định cho nền tảng workstation di động cao cấp, qua một bản kê khai vận chuyển tại NBD.LTD.

Gần đây, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về mẫu sớm của CPU Intel Arrow Lake Halo, được chỉ định cho nền tảng workstation di động cao cấp, qua một bản kê khai vận chuyển tại NBD.LTD. Có vẻ như vi xử lý này đã được thử nghiệm trên nền tảng "CEDARLHX5SO1DPC1", một nền tảng RVP (Reference Evaluation Platform) sẽ được sử dụng để kiểm tra chip nội bộ trước khi phát hành. CPU này được gửi gần đây nhưng có vẻ như được sản xuất vào năm 2023 (tuần thứ 34), nghĩa là nó đã gần một năm tuổi.

Hiện tại, Intel dự định ra mắt ít nhất bốn dòng Arrow Lake, bao gồm Arrow Lake-S cho máy tính để bàn và Arrow Lake-HX/H/U cho laptop. Tuy nhiên, các tin đồn về dòng Intel Arrow Lake Halo đã xuất hiện từ sớm, ngay từ năm 2022, khi chip này được AdoredTV đề cập và lúc đó nó được gán nhãn là Arrow Lake-P (Halo).

Có nguồn tin đã thấy một slide giả mạo của Intel vào thời điểm đó liệt kê SKU Halo là ARL-P 6C+8A+GT3 "Halo". Chip này dự kiến bắt đầu sản xuất vào tuần thứ 33 của năm 2023, phù hợp với ngày sản xuất trong bản kê khai vận chuyển.

Các chip này được thiết kế để nhắm đến các thiết kế cao cấp 14 inch của Apple và sẽ là sự giới thiệu cho kiến trúc Lion Cove P-Core và Skymont E-Core trên quy trình N3 của TSMC. Chip cũng dự kiến sẽ có iGPU cấp GT3 lớn hơn với bộ nhớ cache ADM, sẽ phục vụ như L4 cho iGPU. Dự kiến có tổng cộng năm mô-đun: CPU, SOC, IOE, GPU GT3, và ADM.

Chip này đã được lên kế hoạch trước khi có ai biết về Strix Halo của AMD, và có vẻ như đội đỏ đã lấy cảm hứng để tạo ra SKU "Halo" của riêng mình sau khi xem xét các kế hoạch sớm của Arrow Lake Halo, vốn trông khá hấp dẫn.

Intel dự kiến sẽ trang bị 14 lõi và đi kèm với một GPU GT3 lớn hơn với 320 Đơn vị Thực Thi và bộ nhớ cache Adamantine L4, điều này sẽ cải thiện hiệu suất của chúng đáng kể. iGPU dự kiến sẽ sử dụng kiến trúc đồ họa Alchemist Xe-LPG (+) nhưng vẫn sẽ là một sản phẩm vững chắc nhờ vào các tối ưu hóa mà Intel thực hiện cho gia đình GPU của mình thông qua các trình điều khiển mới nhất.

Tuy nhiên, các kế hoạch cho CPU Intel Arrow Lake Halo đã bị bỏ hoặc thay đổi nhiều. Dòng sản phẩm Intel Arc Alchemist không đạt được như mong đợi vào đầu và sản phẩm thực tế giới thiệu các lõi Lion Cove P-Core và Skymont E-Core không phải là một chip Halo mà là một SoC mỏng nhẹ gọi là Lunar Lake. Intel cũng được liệt kê là "Halo" có ưu tiên hơn Arrow Lake-S nhưng điều đó cũng không còn đúng nữa khi các CPU máy tính để bàn Arrow Lake đang trên đà ra mắt vào tháng 10, trong khi không có rò rỉ hay tin đồn mới nào về việc Halo sẽ ra mắt vào năm 2024, chưa nói đến năm 2025.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel arrow lake

Các CPU Laptop Intel Arrow Lake Halo “Enthusiast” được phát hiện