Các APUs AMD Strix Halo và GPU tích hợp GFX1151 hiện đã được hỗ trợ trong ROCm

4 ngày trước
Các APUs AMD Strix Halo dự kiến sẽ rất mạnh mẽ về mặt tính toán nhờ việc hỗ trợ AVX512 và đã được thêm vào ROCm.

Các APUs AMD Strix Halo dự kiến sẽ rất mạnh mẽ về mặt tính toán nhờ việc hỗ trợ AVX512 và đã được thêm vào ROCm.

Những APUs AMD Strix Halo sắp tới được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu suất tuyệt vời theo các thông tin rò rỉ gần đây. Dòng sản phẩm Strix Halo đang được rất nhiều người mong đợi vì nó sẽ là APU đầu tiên trang bị tới 40 đơn vị tính toán cho iGPU dựa trên RDNA 3.5 "GFX1151". Theo các thông tin rò rỉ mới nhất, Strix Halo đang được chuẩn bị cho việc ra mắt vào năm 2025 và được cho là sẽ cung cấp hiệu suất ấn tượng.

ROCm (Radeon Open Compute) là một nền tảng mã nguồn mở cho tính toán GPU, cung cấp các công cụ mạnh mẽ cho các nhà phát triển. AMD GFX1151 là tên mã cho đồ họa tích hợp của Strix Halo, dựa trên kiến trúc GPU RDNA 3.5.

Với sự hỗ trợ này, các APUs Strix Halo của AMD sẽ có khả năng cung cấp hiệu suất chơi game và xử lý công việc chuyên nghiệp mạnh mẽ, điều mà chưa từng được chứng kiến trên một con chip di động phổ thông cho đến nay. Nguồn tin cũng tiết lộ rằng GFX1151 gần đây cũng đã được thêm vào khung biên dịch LLVM Table Description với 192K VGPR (Vector General Purpose Registers), điều này cho thấy iGPU sẽ có sự hỗ trợ phần mềm và lập trình được cải thiện.

Một điểm đáng chú ý là hiệu suất Geekbench 5 của Strix Halo. Mặc dù không công bố điểm số, nhưng thông tin chỉ ra rằng nó mạnh đến mức các laptop và máy tính bảng có thể trở thành siêu máy tính với nó. Thêm vào đó, hỗ trợ độ rộng AVX512 đầy đủ để tăng kích thước thanh ghi của CPU và băng thông gấp đôi cho mỗi CCX cũng được báo cáo là trường hợp với Strix Halo. Điều này sẽ cho phép CPU xử lý khối lượng dữ liệu lớn song song đồng thời vẫn tiết kiệm năng lượng.

Với sự hỗ trợ thêm từ ROCm, các Strix Point hiện tại cũng sẽ được hưởng lợi thông qua việc chuyển đổi. Tổng thể, Strix Halo trông khá nghiêm túc về mặt hiệu suất. Dự kiến Strix Halo sẽ lần đầu tiên được sử dụng trong máy tính bảng ASUS ROG Flow Z13 2025.

AMD dự kiến sẽ công bố Strix Halo tại CES 2025 cùng với sản phẩm giá rẻ Krackan Point. CES 2025 sẽ diễn ra vào tháng 1 và là sự kiện mà AMD cũng sẽ ra mắt các bộ vi xử lý Ryzen 9000X3D.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AMD Strix Halo

Các APUs AMD Strix Halo và GPU tích hợp GFX1151 hiện đã được hỗ trợ trong ROCm