Bản cập nhật Android 15 giúp tăng thời lượng pin lên tới 3 giờ

20 tháng 05, 2024
Tại hội nghị Google I/O 2024, gã khổng lồ công nghệ đã tiết lộ một số cập nhật phần mềm trên Android 15, một trong số đó có nhắc đến việc tăng thời lượng pin.

Android 15 beta 2 đã giới thiệu những cải tiến lớn, bao gồm nỗ lực nhằm cải thiện thời lượng pin lên đến 3 giờ trên một số kiểu máy. Android 15 cũng hứa hẹn thời lượng pin ở chế độ chờ lâu hơn so với các thiết bị khác, nâng thời gian sleep lên 50%.

Bản cập nhật Android 15 sắp tới sẽ tăng thời lượng pin lên tới 3 giờ cho một số thiết bị.  

Google đã đạt được điều này nhờ sự trợ giúp của chế độ Doze. Ở chế độ này, hệ thống sẽ tự động giới hạn hoạt động và quyền truy cập của ứng dụng để tránh hao pin. Ngoài ra, chế độ Doze giám sát các tác vụ phụ trợ và ngăn các ứng dụng chạy ẩn khi không sử dụng.

Sự cải thiện về thời lượng pin này dành cho tất cả các thiết bị hỗ trợ Android 15, vì đây là bản cập nhật cho một trong những tính năng cốt lõi của Android. WearOS (OS cho các thiết bị đeo tay) cũng sẽ là một phần của bản nâng cấp này, mặc dù nền tảng của đồng hồ thông minh dựa trên Android 14.

WearOS 5 tuân theo cùng một sơ đồ tác vụ nền, nhưng chế độ Doze trong Android 15 có một số cải tiến đáng kể. WearOS 6 dự kiến sẽ được phát hành vào năm tới và tính năng Doze Mode có thể sẽ là một phần của các bản nâng cấp, dựa trên Android 15.

Gã khồng lồ này tiết lộ thêm một số tính năng chống trộm mới nhằm tăng cường bảo mật và bảo vệ dữ liệu. Một số tính năng đáng chú ý bao gồm: Không gian riêng tư, Khóa phát hiện trộm, Tính năng khóa từ xa, Khóa thiết bị ngoại tuyến và Bảo mật sinh trắc học.

Google không ngừng nỗ lực để nâng cao hiệu quả cũng như cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ trong trường hợp trộm cắp hoặc lừa đảo.

./.

U.T

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Android 15 - laptop now -

Bản cập nhật Android 15 giúp tăng thời lượng pin lên tới 3 giờ