Asus Vivobook 14 với Core i3-1215U giảm giá mạnh

12 tháng 08, 2024
Dù không lý tưởng cho chơi game hay sử dụng ngoài trời, học sinh, nhân viên và người dùng bình thường sẽ thấy màn hình này khá hài lòng.

Với 229 USD, bạn sẽ có được ASUS Vivobook 14 với vi xử lý Intel Core i3-1215U khá mạnh mẽ, 8 GB RAM hàn sẵn với một khe cắm thêm, và ổ SSD NVMe 128 GB có thể thay thế nếu cần. Màn hình là loại IPS LED tầm thấp, chỉ đạt độ sáng khoảng 250 nits, với độ phân giải 1920 x 1080. Không gian màu có thể không lý tưởng với khoảng 60% sRGB, vì các màn hình có 100% sRGB thường có độ sáng 300 nits trở lên.

Dù không lý tưởng cho chơi game hay sử dụng ngoài trời, học sinh, nhân viên và người dùng bình thường sẽ thấy màn hình này khá hài lòng. Chip đồ họa tích hợp là UHD Graphics 64 EU, đối tác iGPU cơ bản của Intel cho dòng Alder Lake. Nó sẽ cung cấp hiệu suất tốt cho hầu hết các trò chơi bình thường ở cài đặt thấp và đủ cho các tác vụ xử lý cơ bản như chỉnh sửa video và ảnh.

Về chất lượng và đặc điểm của máy tính này, bạn sẽ có một thân máy bằng nhựa sang trọng và khá bền, nếu không muốn nói là không đạt được mức như một chiếc Lenovo ThinkPad tầm thấp. Máy đi kèm với bàn phím chiclet cơ bản, touchpad lớn với chức năng bàn phím số có thể chuyển đổi, và webcam cơ bản với màn trập thủ công. Về cổng kết nối, bạn có hai cổng USB-A, cũng như một jack cắm tai nghe 3,5 mm, một cổng USB-C.

Laptop đi kèm với Windows 11 ở chế độ S. Mặc dù điều này không phải là vấn đề đối với đại đa số người dùng, những ai muốn sử dụng các ứng dụng cũ hoặc chơi game không có trên Microsoft Store sẽ cần phải thực hiện các bước để vô hiệu hóa chế độ này hoặc cài đặt hệ điều hành khác. Dù với những hạn chế đó, đây vẫn là một trong những món hời tốt nhất bạn sẽ tìm thấy cho một laptop hiện đại của loại này mà không cần đến thị trường hàng đã qua sử dụng và hàng tân trang.

./.

M.P theo Notebookcheck

Thảo luận bài viết

Thảo luận
ASUS VIVOBOOK 14

Asus Vivobook 14 với Core i3-1215U giảm giá mạnh