ASUS sẽ ra mắt những chiếc laptop đầu tiên sử dụng Intel Lunar Lake tại IFA 2024

29 tháng 08, 2024
ASUS đã công bố rằng họ sẽ giới thiệu các máy tính AI mới trong một sự kiện sắp tới. Công ty cho biết sẽ trình làng các máy tính AI như laptop tại IFA 2024, sẽ diễn ra ở Berlin sắp tới.

ASUS đã công bố rằng họ sẽ giới thiệu các máy tính AI mới trong một sự kiện sắp tới. Công ty cho biết sẽ trình làng các máy tính AI như laptop tại IFA 2024, sẽ diễn ra ở Berlin vào tuần tới. Sự kiện IFA là một trong những triển lãm tiêu dùng và điện tử lớn nhất, nơi các thương hiệu khác nhau trưng bày các sáng tạo của họ cho người tiêu dùng trên toàn thế giới, và ASUS sẽ tham gia sự kiện để giới thiệu các máy tính AI sắp tới của họ, nhằm nâng cao hiệu suất trong các công việc AI.

ASUS đã tạo một trang dành riêng cho sự kiện, cung cấp cái nhìn sơ lược về những gì chúng ta có thể mong đợi. Trang web giải thích về các máy tính AI và một trang đưa người dùng đến danh mục máy tính AI của ASUS. Trong khi danh mục máy tính AI bao gồm các notebook đã được ra mắt, các notebook mới mà ASUS sắp công bố có thể sẽ được thêm vào rất sớm.

Ở góc dưới bên trái của trang sự kiện, ASUS đã thêm một widget cố định của Intel Core Ultra, với thông điệp: "It's Possible on your Intel AI PC with Intel Core Ultra Processors", cho thấy rằng các máy tính mới sẽ sử dụng chip Intel.

Vì sự kiện IFA sẽ diễn ra chỉ một ngày sau khi Intel ra mắt các CPU Lunar Lake "Core Ultra 200", nên ASUS có khả năng sẽ giới thiệu các máy tính AI dựa trên Lunar Lake tại sự kiện. ASUS đã từng ra mắt các máy tính AI dựa trên Meteor Lake, Ryzen AI 300 và dòng Qualcomm Snapdragon X trước đó, không còn dòng sản phẩm nào khác ngoài các CPU Lunar Lake.

Dự kiến ASUS sẽ ra mắt một biến thể mới của notebook Zenbook DUO, tương tự như Zenbook DUO(2024) UX8406, sử dụng các vi xử lý Core Ultra 5, 7 và 9 từ dòng Meteor Lake nhưng được nâng cấp với Lunar Lake cho các ứng dụng mỏng nhẹ.

Như rõ ràng từ widget ở dưới cùng, ASUS một lần nữa nhắm đến việc trang bị cho các notebook mới của họ các CPU Lunar Lake, với cấu hình 8 lõi và 8 luồng. Mặc dù số lõi và luồng sẽ giống nhau, tốc độ xung nhịp và iGPU sẽ thay đổi tùy thuộc vào vi xử lý và sẽ dựa trên kiến trúc đồ họa Xe2.

Core Ultra 200V là các chip hiệu suất năng lượng cao với TDP 17W/30W và có NPU (Neural Processing Unit) để xử lý các yêu cầu tính toán AI cao trong khi vẫn duy trì hiệu quả năng lượng. 

Với nhu cầu AI đang bùng nổ, nhiều nhà sản xuất phần cứng PC đang chuyển sang sản xuất các thành phần chuyên biệt cho AI và dự kiến rằng việc vận chuyển máy tính AI sẽ tăng mạnh vào năm 2025.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
ASUS Intel Lunak Lake

ASUS sẽ ra mắt những chiếc laptop đầu tiên sử dụng Intel Lunar Lake tại IFA 2024