Apple xác nhận thời gian cập nhật cho iPhone 15 Pro Max

08 tháng 06, 2024
Quả táo đã đảm bảo hỗ trợ ít nhất 5 năm kể từ khi thiết bị ra mắt vào ngày 22 tháng 9 năm 2023.

Apple đã dẫn đầu trong những năm gần đây với thời gian hỗ trợ phần mềm cho iPhone. Tuy nhiên, Google và Samsung hiện cung cấp hỗ trợ phần mềm lên tới 7 năm cho smartphone của họ. Giờ đây, Apple đã buộc phải xác nhận lịch cập nhật được đảm bảo tối thiểu cho iPhone 15 Pro Max.

Apple xác nhận thời gian cập nhật cho iPhone 15 Pro Max. 

Trong lịch sử, iPhone nhận được nhiều bản cập nhật hơn so với Android. Cho đến gần đây, hầu hết các OEM Android chỉ cung cấp hai hoặc ba bản cập nhật hệ điều hành Android trước khi ngừng hỗ trợ phần mềm.

Tuy nhiên, với việc các sản phẩm hàng đầu của Google và Samsung hiện đã có 7 năm cập nhật, ngay cả những công ty có truyền thống hỗ trợ phần mềm kém như Sony cũng đang nâng cấp trò chơi của họ.

Ngược lại, Apple vẫn chưa bình luận chính thức về việc các iPhone khác nhau sẽ tiếp tục nhận được bản cập nhật phần mềm mới trong bao lâu.

Vương quốc Anh hiện đang buộc Apple phải làm như vậy thông qua Quy định về cơ sở hạ tầng viễn thông và an ninh sản phẩm (PSTI), có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 4 năm 2024.

Hiện tại, Apple chưa cung cấp thông tin chi tiết về tất cả các sản phẩm hiện tại của mình.

Tuy nhiên, Quả táo đã đảm bảo hỗ trợ ít nhất 5 năm kể từ khi thiết bị ra mắt vào ngày 22 tháng 9 năm 2023. Xin lưu ý rằng PSTI xác định khoảng thời gian hỗ trợ là khung thời gian mà nhà sản xuất phát hành các bản vá bảo mật chứ không phải bản cập nhật hệ điều hành.

Về mặt lý thuyết, điều này có nghĩa là iPhone 15 Pro Max cung cấp khả năng hỗ trợ phần mềm kém hơn so với các đối thủ như Galaxy S24 Ultra hay Pixel 8 Pro.

Như đã nói, mặc dù Apple thường vượt quá 5 năm cập nhật với iPhone và iPad, nhưng vẫn chưa có đủ thời gian để Google hoặc Samsung thực hiện các cam kết về phần mềm hiện tại của họ.

./.

U.T theo NoteBook

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple iPhone

Apple xác nhận thời gian cập nhật cho iPhone 15 Pro Max