Apple Watch Series 10 được trang bị cảm biến tim thế hệ thứ ba

11 tháng 09, 2024
Trước khi Apple Watch Series 10 ra mắt, nhiều báo cáo đã gợi ý rằng mẫu mới có thể được trang bị cảm biến tim và ECG nâng cấp.

Cộng đồng công nghệ đã chờ đợi sự kiện tháng 9 của Apple từ lâu và những sản phẩm mà sự kiện này sẽ mang lại. Trong khi một số dự đoán trở thành sự thật, nhiều kỳ vọng đã không được đáp ứng, đặc biệt là với Apple Watch Series 10, nơi người dùng hy vọng vào một cảm biến tim và ECG được cập nhật với các khả năng hứa hẹn, nhưng điều đó không xảy ra.

Trước khi Apple Watch Series 10 ra mắt, nhiều báo cáo đã gợi ý rằng mẫu mới có thể được trang bị cảm biến tim và ECG nâng cấp. Tuy nhiên, điều này không xảy ra vì Apple Watch Series mới vẫn sử dụng cảm biến giống như thế hệ trước, Series 9.

Thông tin này không được công bố trong sự kiện mà được nêu rõ trong các thông số kỹ thuật của dòng sản phẩm. Thêm vào đó, không có thông tin nào về các tính năng nâng cấp trên trang sản phẩm Apple Watch Series 10 xác nhận rằng nó không có sự thay đổi nào.

Các tin đồn trước đó cho rằng cảm biến tim quang học nâng cấp sẽ cho phép nhiều tính năng hơn và cải thiện độ chính xác trong kết quả, đồng thời phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ. Tuy nhiên, chứng ngưng thở khi ngủ không chỉ giới hạn ở Watch Series 10 mà còn được thêm vào các mẫu trước đó cũng như Apple Watch Ultra 2 vì nó không yêu cầu cảm biến nâng cấp và thực sự dựa vào cảm biến gia tốc cho chức năng của nó.

Đã có suy đoán rằng Apple đang cố gắng tích hợp đo huyết áp cho Series 10, nhưng điều đó cũng không xảy ra vì tính năng này vẫn đang trong quá trình phát triển. Khả năng chống nước không thấy có cải tiến đáng kể và tiếp tục giữ nguyên như Series 9. Vì vậy, đối với mẫu thiết bị đeo mới này, chúng ta không thấy bất kỳ tính năng sức khỏe đáng chú ý nào ngoài khả năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ.

Mặc dù không có nhiều cải tiến tính năng sức khỏe đáng kể, Series 10 đã trải qua những cải tiến thiết kế từ người tiền nhiệm và có một số cảm biến mới cho độ sâu và nhiệt độ, gần giống với những cảm biến được tích hợp trong Apple Watch Ultra 2.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple Watch Series 10

Apple Watch Series 10 được trang bị cảm biến tim thế hệ thứ ba