Apple vượt Microsoft để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới

09 tháng 07, 2024
Kể từ khi WWDC bắt đầu, cổ phiếu đã tăng 18%, mang lại cho Apple giá trị thị trường mới nhất là 3,49 nghìn tỷ đô la, theo dữ liệu có sẵn trên sàn Nasdaq.

Apple đã thay đổi động thái thị trường chứng khoán chỉ trong một tháng bằng cách vượt qua Microsoft để trở thành công ty công nghệ có giá trị nhất thế giới. Sự thay đổi giá cổ phiếu hôm nay diễn ra chưa đầy một tháng sau khi NVIDIA vượt qua Microsoft và chiếm vị trí hàng đầu trên kim tự tháp định giá thị trường.

Tuy nhiên, việc chốt lời rõ ràng của Wall Street trước kỳ nghỉ hè và mùa báo cáo kết quả kinh doanh đã khiến sự thay đổi này chỉ kéo dài ngắn ngủi, và đến nay, NVIDIA là công ty có giá trị thứ ba trên thế giới sau Microsoft.

Cổ phiếu của Apple đã có một cuộc hành trình giao dịch khác biệt khi giảm 1,59% sau nửa giờ mở cửa thị trường. Tuy nhiên, một báo cáo mới từ Wedbush, một trong những nhà phân tích lớn nhất của công ty, dường như đã mang lại sự sống mới cho cổ phiếu khi nó tăng 1,85% từ đó đến khi chuông đóng cửa và giúp cho công ty công nghệ lớn nhất thế giới theo doanh thu cũng trở thành công ty có giá trị nhất.

Cổ phiếu của Apple đã có những bước đi ngược lại so với các động thái lớn của công nghệ lớn trong nửa đầu năm 2024 khi công ty duy trì sự im lặng về các sản phẩm AI của mình.

Tuy nhiên, sau Hội nghị WWDC của mình, ông lớn công nghệ từ Cupertino đã thuyết phục các nhà đầu tư rằng nó có thể mở rộng và phát triển nền tảng AI của mình. Kể từ khi WWDC bắt đầu, cổ phiếu đã tăng 18%, mang lại cho Apple giá trị thị trường mới nhất là 3,49 nghìn tỷ đô la, theo dữ liệu có sẵn trên sàn Nasdaq. Giá trị hiện tại của Microsoft là 3,46 nghìn tỷ đô la.

Về số liệu, Wedbush tin rằng phân hệ Dịch vụ của Apple có thể đạt doanh thu tăng trưởng 10 tỷ USD hàng năm. Dịch vụ bao gồm nhiều sản phẩm phần mềm của Apple, chẳng hạn như các thỏa thuận cấp phép để cho phép phần mềm chạy trên nền tảng của họ và các ứng dụng như Apple Pay và AppleCare.

./.

M.P theo Wccftech

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple Trumps

Apple vượt Microsoft để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới