Apple thiệt hại hơn 12 triệu USD trong vụ lừa đảo trả lại 16.000 iPhone giả trong hơn một thập kỷ

02 tháng 06, 2024
Một vụ lừa đảo kéo dài gần một thập kỷ khiến Apple thiệt hại 12,3 triệu USD liên quan đến việc thay thế các sản phẩm Apple giả bằng sản phẩm thật

iPhone và các sản phẩm khác của Apple là những sản phẩm tạo lợi nhuận cao so với các thiết bị của hãng khác, vì chúng giữ giá trị khá tốt theo thời gian. Đặc biệt, iPhone đã từng là nạn nhân của nhiều vụ lừa đảo khác nhau trong quá khứ và có vẻ như chúng ta còn có một trường hợp khác đã được che giấu trong khoảng một thập kỷ.

Một vụ lừa đảo kéo dài gần một thập kỷ khiến Apple thiệt hại 12,3 triệu USD liên quan đến việc thay thế các sản phẩm Apple giả bằng sản phẩm thật.

Trong một diễn biến đáng ngạc nhiên, các nhà chức trách đã buộc tội 5 người trong một vụ lừa đảo lừa đảo liên quan đến việc trả lại các mẫu iPhone giả cho Apple Store và nhận lại thiết bị thay thế.

Những người này sẽ mang iPhone giả và các sản phẩm khác của Apple đến Apple Store, cho rằng chúng bị lỗi hoặc có vấn đề và yêu cầu thiết bị thay thế.

Mọi người tại Apple Store sẽ giữ lại những chiếc iPhone giả và thay thế chúng bằng những thiết bị chính hãng. Sản phẩm ban đầu sau đó sẽ được bán trên thị trường với giá cao. Theo các nguồn thạo tin, quá trình thay thế được lặp lại 16.000 lần trong nhiều năm.

Vụ lừa đảo không phải xuất hiện đột ngột mà đã xảy ra từ năm 2014. Điều này có nghĩa là những người liên quan đến hoạt động tội phạm đã tìm cách đánh tráo hơn 16.000 thiết bị trong những năm qua.

Theo vụ việc, toàn bộ chuyện này khiến Apple tốn ít nhất hơn 12,3 triệu USD và các thiết bị được thay thế tại Apple Store bao gồm các model khác nhau của iPhone, Apple Watch, iPad và các thiết bị khác.

Bản cáo trạng chỉ ra, những người bị buộc tội đã phối hợp với các nhóm ở Trung Quốc nơi họ nhận được các thiết bị giả hoặc nhái. Toàn bộ quá trình phức tạp hơn tưởng tượng vì các mẫu iPhone giả đã sử dụng số nhận dạng bị đánh cắp. Điều này cho phép việc trả lại iPhone giả được coi là hàng thật và nhân viên Apple không thể phân biệt giữa các sản phẩm.

Với các thiết bị có số nhận dạng thật nhưng bị đánh cắp, chủ sở hữu thực sự của thiết bị có thể bị tước quyền sửa chữa bảo hành AppleCare. Điều này là do hệ thống của Apple đã xử lý các số nhận dạng dưới dạng thiết bị bị lỗi và bị trả lại.

Để giải quyết việc truy tìm, thủ phạm đã yêu cầu sửa chữa trên nhiều Cửa hàng Apple khác nhau ở California. Ngoài ra, bị cáo cũng cung cấp thông tin sai lệch tại Apple Store, bao gồm địa chỉ, bí danh giả, v.v.

Vụ án sẽ sớm được tiến hành, các bị cáo phải đối mặt với án tù nhiều năm nếu bị kết tội. Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm chi tiết về chủ đề này ngay khi câu chuyện sáng tỏ hơn.

./.

U.T theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Tim Cook

Apple thiệt hại hơn 12 triệu USD trong vụ lừa đảo trả lại 16.000 iPhone giả trong hơn một thập kỷ