Apple sẽ tạm dừng phát triển Vision Pro 2 để ra mắt model giá rẻ hơn vào cuối năm 2025

19 tháng 06, 2024
Việc ra mắt Apple Vision Pro tại 8 quốc gia ngoài Hoa Kỳ không đủ để Apple tiếp tục phát triển thế hệ thứ hai, theo một báo cáo mới đây cho biết việc phát triển Apple Vision Pro 2 đã bị tạm dừng. Thay vào đó, Apple sẽ ra mắt bản giá rẻ.

Theo báo cáo từ The Information, Apple đã thông báo cho ít nhất một nhà cung cấp rằng họ tạm dừng phát triển tai nghe Vision đắt đỏ tiếp theo để tập trung vào phiên bản giá rẻ hơn.

Apple sẽ tạm dừng phát triển Vision Pro 2 để ra mắt model giá rẻ hơn vào cuối năm 2025.

Báo cáo trước cho biết phiên bản giá rẻ này có thể ra mắt vào năm 2025 và thúc đẩy lớn việc vận chuyển trong một danh mục còn sơ khai.

Trước đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo ước tính rằng Apple Vision Pro thế hệ đầu tiên có thể xuất xưởng từ 800.000 đến 850.000 đơn vị. Đáng tiếc, chỉ sau vài tuần, ước tính lượng xuất xưởng của nhà phân tích đã giảm mạnh xuống còn 450.000 đơn vị cho năm 2024.

Với những con số này, không ngạc nhiên khi Apple Vision Pro 2 sẽ khó bán, đặc biệt khi phiên bản trước không thu hút đủ sự chú ý dù có công nghệ tiên tiến hơn. Việc ra mắt tai nghe AR cao cấp mới dự kiến vào cuối năm 2026, nhưng Apple vẫn chưa tìm ra cách giảm chi phí cho Vision Pro 2.

Đối với phiên bản giá rẻ, Apple sẽ linh hoạt hơn về giá, dao động từ 1.500 USD đến 2.500 USD. Tuy nhiên, tai nghe giá rẻ sẽ phải hy sinh một số tính năng như ít camera hơn, thiếu EyeSight, màn hình kém hơn và có thể dùng chip iPhone thay vì chip Mac.

Nếu bạn nghĩ rằng việc tạm dừng phát triển Apple Vision Pro 2 là đúng đắn do sự thiếu đón nhận của mẫu hiện tại, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các cập nhật kịp thời.

./.

Storm theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple Vision Pro

Apple sẽ tạm dừng phát triển Vision Pro 2 để ra mắt model giá rẻ hơn vào cuối năm 2025