Apple sẽ đưa công nghệ OLED vào MacBook Pro sớm nhất là vào năm 2026

29 tháng 05, 2024
Đây là một quá trình chậm chạp nhưng Apple đang chuyển toàn bộ các thiết bị sang công nghệ OLED. Những thiết bị mới nhất tham gia là iPad Pro M4 11 inch và 13 inch.

Một báo cáo mới cho biết rằng trong những năm tới, việc chuyển sang OLED đồng nghĩa với nhu cầu về những chiếc máy tính xách tay này sẽ tăng vọt.

Apple sẽ đưa công nghệ OLED vào MacBook Pro sớm nhất là vào năm 2026

Công nghệ Tandem OLED có thể sẽ ra mắt trên các mẫu MacBook Pro 2026, mang lại những lợi ích tương tự như những lợi ích có trên dòng M4 iPad Pro.

Display ước tính rằng nhu cầu về những màn hình này dự kiến ​​sẽ tăng 37% từ năm 2023 đến năm 2031.

Báo cáo không đề cập đến việc liệu công nghệ Tandem OLED có xuất hiện hay không trong các sản phẩm không phải của Apple, nhưng có nhiều khả năng MacBook Pro 2026 sẽ ra mắt với công nghệ này.

Tandem OLED cho phép tăng mức độ sáng đồng thời cải thiện tuổi thọ tổng thể của các tấm nền này, đó là lý do tại sao chúng được tích hợp vào dòng iPad Pro mới nhất.

Màn hình OLED giúp MacBook Pro 2026 trở nên mỏng hơn như các mẫu iPad Pro M4, vì sẽ không còn cần đến bảng điều khiển có đèn nền riêng biệt, nhờ OLED trang bị các pixel riêng.

Ricky Part, Nhà phân tích chính cấp cao về thực hành nghiên cứu Hiển thị của Omdia, tin rằng việc Apple chuyển đổi sang OLED trên các mẫu MacBook Pro vào năm 2026 sẽ dẫn đến nhu cầu tăng vọt trong lĩnh vực laptop.

“Apple rất có thể sẽ kết hợp OLED vào các mẫu MacBook Pro của mình sớm nhất là vào năm 2026. Động thái này có thể làm tăng đáng kể nhu cầu OLED trên thị trường laptop, có khả năng đạt hơn 60 triệu chiếc vào năm 2031.”

Một báo cáo trước đó cho biết chuỗi cung ứng của gã khổng lồ công nghệ vẫn chưa thiết lập các dây chuyền sản xuất cần thiết để sản xuất hàng loạt những tấm nền này. Samsung trước đây được cho là đã đầu tư 3,1 tỷ USD vào một cơ sở mới, nhưng không biết khi nào việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu.

Độc giả cần lưu ý rằng sản xuất các màn hình Tandem OLED rất tốn kém, vì vậy các nhà sản xuất màn hình như Samsung cần thấy được lợi nhuận nhất định để xây dựng cả một nhà máy chỉ cho một khách hàng.

Apple có thể đã phải thuyết phục cả Samsung và LG rất nhiều để thiết lập cơ sở sản xuất cho Tandem OLED được tìm thấy trong các mẫu iPad Pro M4 11 inch và 13 inch.

Vì vậy bây giờ họ cần buộc hai đối tác này phải làm điều tương tự cho dòng MacBook Pro 2026.

./.

U.T theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Macbook Pro 2026 Tandem OLED

Apple sẽ đưa công nghệ OLED vào MacBook Pro sớm nhất là vào năm 2026