Apple sẽ chuyển sang sử dụng chip Wi-Fi tự sản xuất cho các mẫu iPad mới

19 giờ trước
Apple sẽ giới thiệu một loạt chip kết nối tùy chỉnh cho các sản phẩm vào năm 2025, đánh dấu lần đầu tiên công ty sản xuất hàng loạt chip Wi-Fi và 5G cho thiết bị của mình.

Apple sẽ giới thiệu một loạt chip kết nối tùy chỉnh cho các sản phẩm vào năm 2025, đánh dấu lần đầu tiên công ty sản xuất hàng loạt chip Wi-Fi và 5G cho thiết bị của mình. Vào năm sau, Apple có thể giảm bớt phụ thuộc vào các công ty như Broadcom bằng cách công bố giải pháp nội bộ, mặc dù vẫn có khả năng xảy ra trì hoãn.

Theo DigiTimes, đề cập đến việc sử dụng chip Wi-Fi tùy chỉnh cho các mẫu iPad vào năm 2025. Mặc dù không có thông tin cụ thể về mẫu nào sẽ được trang bị những bộ phận này, nhưng iPhone SE 4, được cho là sẽ có modem 5G tự sản xuất, có thể sẽ có các chip Wi-Fi tương tự cho các phiên bản iPad giá rẻ.

Hiện tại, iPad 10 được trang bị bộ điều hợp Wi-Fi 6, nên mặc dù thông tin không cho biết khả năng của giải pháp tùy chỉnh của Apple, nhưng có thể chúng ta sẽ thấy tốc độ tương đương với tiêu chuẩn Wi-Fi 6E vào năm tới. Tuy nhiên, những nguồn tin từ chuỗi cung ứng của công ty đã gợi ý rằng các mẫu iPad này có thể bị trì hoãn đến năm 2026 khi dòng iPhone 18 ra mắt.

Về mặt lợi ích cho người tiêu dùng, giống như modem 5G tùy chỉnh, nhiều người nghi ngờ rằng chip Wi-Fi nội bộ sẽ mang lại lợi ích nào khác ngoài việc cho Apple kiểm soát tốt hơn phần cứng. Điều này có thể giúp công ty điều chỉnh để tăng cường hiệu suất pin một chút. Mục tiêu cuối cùng của Apple là giảm phụ thuộc vào các nhà cung cấp chip không dây, không chỉ có kế hoạch độc lập mà còn có ý định giới thiệu một gói tùy chỉnh duy nhất bao gồm modem 5G cùng chip Wi-Fi và Bluetooth.

Thật không may, công ty đã gặp phải nhiều trở ngại trong quá trình phát triển, nhưng từng bước chậm rãi đã cho phép Apple phát triển modem 5G đầu tiên của mình. Với việc chip Wi-Fi sẽ được trang bị cho một số mẫu iPad vào năm 2025, có thể chúng ta sẽ thấy giải pháp này cũng được áp dụng cho các mẫu iPhone trong tương lai.

./.

M.P theo Wccftech

 

 

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple 5G modem

Apple sẽ chuyển sang sử dụng chip Wi-Fi tự sản xuất cho các mẫu iPad mới