Apple sắp ra mắt các tính năng AI của iOS 18 có tên là 'Apple Intelligence'

07 tháng 06, 2024
Apple Intelligence sẽ được hỗ trợ bởi sự kết hợp giữa khả năng trên thiết bị và máy chủ, tùy thuộc vào nhiệm vụ hiện tại. Việc dựa vào Cloud để phát triển AI sẽ đi ngược lại một số thông điệp trước đây của Apple về quyền riêng tư của người dùng, nhưng App

Mark Gurman của Bloomberg báo cáo rằng Apple sẽ triển khai các sáng kiến ​​AI sắp tới của mình trong iOS 18 và các hệ điều hành khác dưới tên thương hiệu ‘Apple Intelligence’. Công ty sẽ chính thức công bố các kế hoạch mới tại bài phát biểu quan trọng của WWDC sắp tới.

Bộ tính năng của Apple Intelligence sẽ sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn để cung cấp chức năng hỗ trợ người dùng trong suốt cuộc sống hàng ngày của họ, với các khả năng như tóm tắt và đề xuất trả lời tự động phong phú.

Bạn có thể mong đợi Apple giới thiệu các tính năng như tóm tắt thông báo do AI tạo hoặc tóm tắt các trang web trong Safari. Các ứng dụng như Messages and Mail sẽ có thể tạo các câu trả lời tự động phong phú cho các cuộc hội thoại. Mail cũng sẽ sử dụng AI để phân loại thư đến một cách thông minh, dọn dẹp các hộp thư đến chưa đọc của khách hàng.

Bộ tính năng của Apple Intelligence sẽ sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn để cung cấp chức năng hỗ trợ người dùng 

Bloomberg cho biết hệ thống có thể cập nhật nhanh chóng khi người dùng gõ từ vào trường văn bản.

Ứng dụng Ảnh sẽ có các tính năng chỉnh sửa ảnh mới được tích hợp AI, tương tự như Smart Eraser có trong điện thoại Google Pixel.

Apple Intelligence sẽ được hỗ trợ bởi sự kết hợp giữa khả năng trên thiết bị và máy chủ, tùy thuộc vào nhiệm vụ hiện tại. Việc dựa vào Cloud để phát triển AI sẽ đi ngược lại một số thông điệp trước đây của Apple về quyền riêng tư của người dùng, nhưng Apple có kế hoạch giải quyết những lo ngại này.

Apple sẽ không xây dựng hồ sơ người dùng dựa trên dữ liệu của họ mà sẽ giải thích cho người dùng cách dữ liệu của họ được bảo vệ.

./.

M.P theo 9to5Mac

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iOS 18

Apple sắp ra mắt các tính năng AI của iOS 18 có tên là 'Apple Intelligence'