Apple Maps trên web hiện đã có sẵn dưới dạng beta công khai

25 tháng 07, 2024
Người dùng có thể tìm kiếm các địa điểm như nhà hàng hoặc cửa hàng và xem chi tiết như hình ảnh, đánh giá và giờ làm việc trực tiếp trên giao diện web.

Apple vừa giới thiệu phiên bản beta công khai của Apple Maps trên web, mở rộng cuối cùng ra khỏi các thiết bị di động. Phiên bản dựa trên trình duyệt cho phép người dùng trên toàn thế giới truy cập các chức năng bản đồ cốt lõi trực tiếp từ máy tính để bàn hoặc laptop của họ. Trái ngược với Google Maps đã bắt đầu trên web từ lâu, Apple cho đến nay mới bước vào hướng đó.

Công ty cho biết việc triển khai ban đầu sẽ tập trung vào các công cụ điều hướng. Người dùng có thể truy cập hướng dẫn đi từng bước cho lái xe và đi bộ. Khả năng tìm kiếm địa phương cũng được cải thiện.

Người dùng có thể tìm kiếm các địa điểm như nhà hàng hoặc cửa hàng và xem chi tiết như hình ảnh, đánh giá và giờ làm việc trực tiếp trên giao diện web. Đối với một số nhà hàng, ứng dụng web cũng cho phép người dùng đặt món tương tự như Google Maps.

Tuy nhiên, việc ra mắt không chỉ dừng lại ở điều hướng cơ bản. Apple đã bao gồm các hướng dẫn được tổ chức cho các thành phố khác nhau, giúp người dùng khám phá những địa điểm mới và những điều quý giá ẩn giấu. Những hướng dẫn này cung cấp các đề xuất phù hợp với sở thích cụ thể, gợi ý các địa điểm để ăn uống, mua sắm và khám phá.

Apple cũng đã hứa sẽ thêm các tính năng như "Look Around" trong những tháng tới, cho phép người dùng khám phá các địa điểm với chế độ xem 3D mức độ đường phố. Ngoài ra, ứng dụng web cũng sẽ cho phép các nhà phát triển tích hợp Apple Maps vào các trang web bên ngoài.

Hiện tại chỉ có sẵn bằng tiếng Anh, phiên bản beta công khai có thể truy cập trên Safari và Chrome cho người dùng Mac và iPad, và Chrome và Edge cho các PC Windows. Apple cũng đã tường minh kế hoạch của mình để mở rộng hỗ trợ ngôn ngữ và mở rộng tính tương thích với nhiều trình duyệt và nền tảng hơn trong tương lai.

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple Maps

Apple Maps trên web hiện đã có sẵn dưới dạng beta công khai