Apple iPhone và iPad có được trình giả lập miễn phí cho Windows, macOS và Linux

17 tháng 07, 2024
Trang web của nhóm phát triển cung cấp các tập tin cấu hình cho máy ảo có thể tải về miễn phí, bao gồm Ubuntu 22.04, phiên bản ARM của ArchLinux, Windows XP và thậm chí Windows 11.

Nhóm phần mềm Turing đã phát hành một trình giả lập PC cho Apple iPhone và iPad trên App Store, và ứng dụng này cũng sẽ có sẵn trong Alt Store trong tương lai. Ứng dụng có dung lượng 1.7 GB và dựa trên QEMU, cho phép chạy nhiều hệ điều hành PC như máy ảo.

Trang web của nhóm phát triển cung cấp các tập tin cấu hình cho máy ảo có thể tải về miễn phí, bao gồm Ubuntu 22.04, phiên bản ARM của ArchLinux, Windows XP và thậm chí Windows 11. Những hệ thống này có thể được tải xuống và mở trực tiếp từ ứng dụng Files của Apple trong UTM.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bạn phải tải xuống file ISO của hệ điều hành riêng biệt và chọn trong UTM. Việc giả lập các phiên bản macOS cũ cũng được hỗ trợ.

Turing Software khuyên không sử dụng quá 20% RAM có sẵn cho máy ảo, vì iOS có thể ngắt kết nối trình giả lập. Mặc dù vấn đề này là khó khăn đối với các hệ điều hành hiện đại, Windows XP chỉ cần 20 GB bộ nhớ flash và 512 MB RAM, vì vậy hệ thống nên chạy mà không gặp vấn đề trên iPhone 15 của Apple.

Với sự trợ giúp của UTM và các công cụ được cung cấp trên trang web của nhà phát triển, người dùng có thể chạy phần mềm PC cũ trên iPhone mà không gặp vấn đề. Người dùng có thể lưu trữ nhiều hệ điều hành trong UTM và chuyển đổi giữa chúng một cách mượt mà.

./.

M.P theo Notebookcheck

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple iphone

Apple iPhone và iPad có được trình giả lập miễn phí cho Windows, macOS và Linux