Apple iPhone 16 và Apple Intelligence: Lãnh đạo thị trường smartphone AI

30 tháng 08, 2024
Apple sẽ công bố dòng sản phẩm iPhone 16 mới vào ngày 9 tháng 9, sẽ được trang bị các tính năng AI mới của công ty, điều mà các mẫu cũ sẽ không có.

Apple sẽ công bố dòng sản phẩm iPhone 16 mới vào ngày 9 tháng 9, sẽ được trang bị các tính năng AI mới của công ty, điều mà các mẫu cũ sẽ không có. Dù vẫn còn mới, công ty có thể đang chuẩn bị các tính năng AI mới mà có thể sẽ thu phí, nhưng các suy đoán về vấn đề này còn khá hạn chế ở thời điểm hiện tại. Trí tuệ nhân tạo và iPhone 16 kết hợp có thể thúc đẩy thị trường smartphone AI, theo báo cáo mới nhất.

AI trước đây đã được báo cáo là không có ảnh hưởng lớn đến doanh số của dòng iPhone 16, nhưng nếu Apple giới thiệu các bổ sung mới vững chắc, xu hướng có thể sẽ có sự tăng trưởng. Cho đến nay, tất cả đều phụ thuộc vào kế hoạch của công ty trong việc giới thiệu các tính năng chuyên dụng cho dòng iPhone 16. Ngay cả khi công ty không thực hiện, trí tuệ nhân tạo và iPhone 16 vẫn có thể dẫn đầu thị trường smartphone AI vào năm tới.

Không còn nghi ngờ gì rằng các tính năng AI sẽ thúc đẩy doanh số cho công ty trong nửa cuối năm nay, vì một số báo cáo đã gợi ý về mức tăng trưởng 10% so với năm trước. Theo Counterpoint Research, việc áp dụng rộng rãi AI sinh tạo sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho toàn bộ thị trường smartphone. Trong khi toàn ngành có thể chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt, đây có thể là một bước nhảy lớn cho Apple về tổng số lượng xuất xưởng.

Số lượng smartphone toàn cầu sẽ có xu hướng tăng sau hai năm suy giảm, cho thấy tổng mức tăng trưởng 5% cho ngành smartphone. Đối với năm 2025, ngành công nghiệp sẽ tăng trưởng thêm 3% và Apple sẽ đóng vai trò quan trọng trong vấn đề này.

Trí tuệ nhân tạo của Apple đặc biệt là điều mà ngành công nghiệp nên cảm ơn vì nó sẽ tạo ra sự tăng trưởng cho tất cả các thiết bị GenAI." Hơn nữa, "Nó có thể tạo cơ hội cho Apple vươn lên dẫn đầu về số lượng xuất xưởng hàng năm vào năm 2025.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple Intelligence iPhone 16

Apple iPhone 16 và Apple Intelligence: Lãnh đạo thị trường smartphone AI