Apple giới thiệu tính năng chống say xe trên iOS 18

20 tháng 05, 2024
Apple vừa giới thiệu một tính năng mới có tên Vehicle Motine Cues được tích hợp trong bản cập nhật iOS 18 sắp tới. Tính năng này giúp người dùng iPhone, iPad giảm nguy cơ bị say xe khi di chuyển trên ô tô.

Theo nghiên cứu, say xe thường do xung đột giữa 2 vấn đề là nhìn vào màn hình và cảm nhận di chuyển. Tính năng mới này sẽ hoạt động dựa trên các cảm biến trong thiết bị và hiển thị các chấm chuyển động quanh màn hình khi xe di chuyển. Các chấm này di chuyển ngược chiều với hướng di chuyển của xe giúp giảm sự xung đột cảm giác và thị giác, từ đó giảm nguy cơ say xe. 

Tính năng Vehicle Motine Cues giúp người dùng chống say xe.

Cụ thể, tính năng này hoạt động như sau:cụ thể là Khi xe rẽ trái, các chấm sẽ di chuyển về phía bên phải, khi xe tăng tốc các chấm sẽ di chuyển ngược lại và khi xe giảm tốc độ thì các chấm sẽ di chuyển về phía trước. Nhờ đó não bộ sẽ nhận được tín hiệu trực quan về trạng thái di chuyển, giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu gây ra say xe.

Tính năng này được đánh giá cao bởi sự hiệu quả trong vấn đề say xe khi sử dụng điện thoại trên ô tô. Đặc biệt đối với những người thường xuyên di chuyển bằng xe buýt, tàu lửa, hoặc những người có cơ địa dễ say xe. 

Hiện tại, iOS 18 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào cuối năm nay.
./.

H.N

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Tinh Nang Vehicle Motine Chong say xe

Apple giới thiệu tính năng chống say xe trên iOS 18