Apple gặp phải một trở ngại lớn khi EU nhắm đến App Store

25 tháng 06, 2024
Apple hiện có cơ hội phản hồi lên các cáo buộc và, nếu không đạt được thỏa thuận, Liên minh có quyền áp phạt, có thể lên tới 10% doanh thu toàn cầu của công ty trước tháng Ba năm 2025.

Apple đã trở thành công ty Big Tech đầu tiên bị cáo buộc vi phạm các quy tắc thị trường số mới của Liên minh Châu Âu, chỉ ba ngày sau khi ông lớn công nghệ này tuyên bố sẽ không phát hành trí tuệ nhân tạo trong khu vực do quy định.

Ủy ban Châu Âu cho biết rằng App Store của Apple đã ngăn các nhà phát triển liên lạc trực tiếp với người dùng và quảng bá các ưu đãi tới họ.

Trong khi đó, Ủy ban Châu Âu cho biết các cáo buộc của họ là "những phát hiện sơ bộ." Apple hiện có cơ hội phản hồi lên các cáo buộc và, nếu không đạt được thỏa thuận, Liên minh có quyền áp phạt, có thể lên tới 10% doanh thu toàn cầu của công ty trước tháng Ba năm 2025.

Các căng thẳng giữa Apple và Liên minh Châu Âu đã leo thang trong suốt vài tháng qua. Brussels đã khởi tố một cuộc điều tra đối với nhà sản xuất điện thoại thông minh này vào tháng 3 vì vi phạm các quy tắc cạnh tranh của Liên minh. Mặc dù các cuộc điều tra cũng đã được mở ra đối với Meta và Alphabet - công ty mẹ của Google, mối quan hệ giữa Apple và các nhà phát triển châu Âu đã lâu đã là trọng tâm của Brussels.

Vào tháng Ba, một trong số các thành viên của Quốc hội châu Âu tham gia đàm phán về đạo luật thị trường số cho biết rằng Apple là mục tiêu hợp lý đầu tiên cho các quy tắc mới, mô tả công ty như một "trái cây ngọt" Dưới DMA, các công ty công nghệ lớn bất hợp pháp ưa thích các dịch vụ riêng của họ hơn so với những người cạnh tranh.

Các nhà phát triển đã phẫn nộ với các điều khoản kinh doanh mới được áp đặt lên họ bởi Apple, mô tả chính sách của công ty như là "lạm dụng", "thu hồi" và "trừng phạt điên rồ."

Phát ngôn viên của Apple Rob Saunders cho biết ông tin rằng công ty tuân thủ luật pháp "Tất cả các nhà phát triển làm kinh doanh tại Liên minh châu âu trên App Store có cơ hội sử dụng các tính năng chúng tôi đã giới thiệu, bao gồm khả năng chỉ đường người dùng ứng dụng tới web để hoàn thành các mua hàng với tỷ lệ cạnh tranh cao"

Apple cho biết họ sẽ không ra mắt tính năng thông minh nhân tạo tại Liên minh châu âu trong năm nay do những gì công ty mô tả là "sự không chắc chắn về quy định.”

./.

M.P theo Wired

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple EU

Apple gặp phải một trở ngại lớn khi EU nhắm đến App Store