Apple dường như đã thuyết phục OpenAI làm việc không cần trả phí

15 tháng 06, 2024
Theo báo cáo từ Bloomberg, không có khoản tiền nào được trao đổi trong thỏa thuận giữa Apple và OpenAI.

Tại WWDC, Apple đã thông báo rằng họ đã hợp tác với OpenAI để mang công nghệ của hãng này lên iPhone và các thiết bị khác của Apple.Thoạt nhìn, người ta dễ dàng tưởng tượng một số tiền khổng lồ được trao đổi giữa một tập đoàn lớn và một công ty công nghệ đang lên. Nhưng theo báo cáo mới từ Bloomberg, không ai phải trả ai trong thỏa thuận này.

Apple được cho là không trả tiền cho OpenAI, vì họ tin rằng việc đưa công nghệ của OpenAI tiếp cận hàng trăm triệu người dùng là tương đương hoặc thậm chí tốt hơn bất kỳ khoản thanh toán tiền tệ nào.

Apple sẽ sử dụng mô hình GPT-4 của OpenAI để hỗ trợ các tác vụ AI trên iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Siri, chẳng hạn, sẽ khai thác khả năng của ChatGPT khi người dùng yêu cầu tạo ý tưởng thực đơn, tóm tắt bài viết hoặc tìm ảnh dựa trên mô tả về nội dung của chúng. 

Như Bloomberg chỉ ra, OpenAI có thể kiếm tiền từ thỏa thuận này bằng cách thuyết phục người dùng Apple trả $20 mỗi tháng cho ChatGPT Plus. Và nếu những người dùng này đăng ký trên thiết bị của Apple, thì nhà sản xuất iPhone cũng sẽ nhận được một khoản hoa hồng.

Trong tương lai, Apple dự định tạo thêm thu nhập từ AI bằng cách tham gia vào các thỏa thuận chia sẻ doanh thu với các đối tác của mình. Quả táo đang nhắm tới việc nhận một phần doanh thu mà các đối tác này sẽ kiếm được từ việc kiếm tiền từ các kết quả trong chatbot trên hệ điều hành của Apple.

Đặc biệt vì họ tin rằng ngày càng nhiều người dùng sẽ chuyển sang AI thay vì các công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là Apple có thể kiếm ít tiền hơn từ thỏa thuận tìm kiếm lâu dài (và có lợi nhuận cao) với Google.

Apple vẫn chưa tiết lộ các đối tác AI trong tương lai của mình, nhưng họ được cho là đang đàm phán với Google để cung cấp tích hợp Gemini cho người dùng iOS sớm nhất vào cuối năm nay. Họ cũng đang đàm phán với Anthropic để cung cấp chatbot Claude AI như một lựa chọn khác.

./.

U.T theo Engadget

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple OpenAI

Apple dường như đã thuyết phục OpenAI làm việc không cần trả phí