Apple dự định thay đổi bên trong iPhone 16 nhằm giảm thiểu lo ngại về nhiệt độ

24 tháng 07, 2024
Có vẻ như lần này Apple muốn cẩn thận hơn với việc ra mắt iPhone 16, vì không muốn thiết bị gặp phải tình trạng tương tự như năm ngoái.

iPhone 15 Pro ra mắt vào năm ngoái với các vấn đề nóng máy khá nghiêm trọng, và đã mất vài tuần để khắc phục. Sau đó, được phát hiện rằng các vấn đề không phát sinh từ phần cứng hoặc thiết kế nội bộ của thiết bị bị lỗi, mà chỉ là một lỗi gây ra sự hỗn loạn. Tuy nhiên, iPhone 15 Pro vẫn gặp phải tổn thất trong những ngày đầu ra mắt.

Có vẻ như lần này công ty muốn cẩn thận hơn với việc ra mắt iPhone 16, vì không muốn thiết bị gặp phải tình trạng tương tự như năm ngoái. The Information cho biết các mẫu iPhone 16 sẽ có một "tấm đồng liền lớn" bên trong vỏ máy, giúp ngăn ngừa thiết bị khỏi các tình huống nóng máy có thể xảy ra.

iPhone hiện nay mạnh mẽ hơn bao giờ hết với chip A17 Pro mới và chip A18 Pro sắp tới, cho phép các nhà phát triển tận dụng toàn bộ sức mạnh xử lý mới.

Điều này có nghĩa là các nhà phát triển sẽ tạo ra các trò chơi và ứng dụng được tối ưu hóa cho iPhone, nhưng cũng sẽ có nhiều yêu cầu đồ họa hơn, dẫn đến việc phát sinh nhiều nhiệt. Do đó, việc Apple giải quyết vấn đề từ gốc rễ và đúng thời điểm là rất quan trọng.

Dự kiến Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 16 vào cuối năm nay vào tháng 9, và trong khi các mẫu 'Pro' sẽ có vẻ ngoài khá giống nhau với một vỏ máy lớn hơn, các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn sẽ đi kèm với một bố trí camera sau được thiết kế lại. Thay đổi thiết kế nội bộ có thể được áp dụng trên tất cả các mẫu iPhone 16 để quản lý nhiệt tốt hơn.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Overhearting iPhone 15

Apple dự định thay đổi bên trong iPhone 16 nhằm giảm thiểu lo ngại về nhiệt độ