Apple đang chuẩn bị các dòng chip M4, M4 Pro và M4 Max cho dòng MacBook Pro mới

05 tháng 08, 2024
M4 đã được giới thiệu trên các mẫu iPad Pro 11-inch và 13-inch, trở thành chipset đầu tiên được sản xuất bằng quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC.

M4 đã được giới thiệu trên các mẫu iPad Pro 11-inch và 13-inch, trở thành chipset đầu tiên được sản xuất bằng quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC. Hiện tại, Apple Silicon dự kiến sẽ mở rộng sang các mẫu Mac khác vào cuối năm nay, với một báo cáo mới cho biết rằng khách hàng nên chuẩn bị cho việc ra mắt các mẫu Mac mini và iMac với cùng một SoC.

Giả sử Apple áp dụng cùng một mô hình ra mắt như đã làm với dòng MacBook Pro M3 bằng cách công bố M3 Pro và M3 Max cùng với phiên bản cơ bản, chúng ta có thể chứng kiến hai thông báo SoC bổ sung nữa.

Dòng MacBook Pro M4 trước đó được báo cáo sẽ ra mắt vào quý cuối cùng của năm nay, bao gồm một mẫu cơ bản và hai phiên bản cao cấp với kích thước màn hình 14 inch và 16 inch. Giống như các biến thể M3, thiết kế của từng mẫu MacBook Pro này được cho là sẽ giữ nguyên.

Gurman cho biết rằng Mac Studio và Mac Pro sẽ ra mắt vào năm 2025, với thông tin trước đó cho rằng các máy tính mạnh mẽ này sẽ được trang bị M4 Ultra. Apple đã bỏ qua việc ra mắt M3 cho Mac mini, vì vậy việc công bố sản phẩm mới với một chipset còn mạnh mẽ hơn là điều hợp lý.

Các cấu hình khác với M4 Pro có thể sẽ được cung cấp, với M4 Max có thể được dành riêng cho Mac Studio vào năm sau.

Về hiệu suất, Apple đã ra mắt hai phiên bản với số lõi CPU và GPU khác nhau. Phiên bản cao cấp nhất, với 10 lõi CPU, đã vượt trội hơn M2 và M3 và duy trì khoảng cách vững chắc so với M3 Pro và Snapdragon X Elite. Còn phiên bản ít mạnh mẽ hơn với cấu hình 9 lõi chỉ chậm hơn một chút và vẫn đứng đầu với điểm số đơn nhân kỷ lục trong Geekbench 6.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple M4

Apple đang chuẩn bị các dòng chip M4, M4 Pro và M4 Max cho dòng MacBook Pro mới