Apple đã phát hành tvOS 18 và visionOS 2 với nhiều tính năng và thay đổi quan trọng

4 ngày trước
Apple đã phát hành tvOS 18, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho các mẫu Apple TV HD và Apple TV 4K.

Apple đã phát hành tvOS 18, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho các mẫu Apple TV HD và Apple TV 4K. Bản cập nhật này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến về tính năng và hiệu suất so với phiên bản trước đó. Thêm vào đó, VisionOS 2 cũng đã được phát hành, đây là phiên bản mới của VisionOS đi kèm với Vision Pro.

Với việc tvOS 18 cuối cùng đã được triển khai hoàn toàn, phiên bản mới có sẵn để người dùng tải về thông qua ứng dụng cài đặt trên Apple TV của họ. Những người đã kích hoạt cập nhật tự động sẽ không cần thực hiện bước này, vì bản cập nhật sẽ được thực hiện tự động.

Bản cập nhật tvOS bao gồm tính năng Insight mới cho Apple TV+, tương tự như tính năng X-ray của Amazon, cung cấp thông tin chi tiết về chương trình hoặc phim đang xem theo thời gian thực. Tính năng này cho phép người dùng thu thập thông tin khi đang xem và nâng cao trải nghiệm tổng thể. Người dùng cũng có thể sử dụng tính năng Apple TV Remote trên iPhone của mình để nhận thông tin.

Tính năng Enhance Dialogue cũng đã được cải thiện mạnh mẽ để nâng cao sự rõ ràng và tạo ra chất lượng thoại nổi bật hơn ngay cả khi tiếng ồn nền khá rõ ràng. Tính năng này hiện hỗ trợ nhiều loại thiết bị âm thanh, bao gồm loa kết nối HDMI, AirPods và các thiết bị Bluetooth khác.

VisionOS đã được phát hành vào tháng 2 khi tai nghe Vision Pro ra mắt, và giờ đây phiên bản mới nhất, VisionOS 2, có sẵn để tải về bằng cách vào ứng dụng cài đặt và chọn cập nhật Phần mềm từ đó. Để thực hiện cập nhật, người dùng không thể đeo tai nghe và cần phải tháo nó ra trong quá trình cài đặt. Tiến trình cập nhật có thể được theo dõi thông qua thanh trạng thái trên màn hình EyeSight, cho phép người dùng biết tình trạng của bản cập nhật ngay cả khi không sử dụng.

Với bản cập nhật visionOS 2 mới, người dùng có nhiều tính năng được cải thiện, bao gồm khả năng tạo ra ảnh 3D không gian từ hình ảnh 2D, mang đến chiều sâu và chất lượng giống như thật hơn. Khả năng Home View giờ đây cung cấp khả năng tùy chỉnh lớn hơn khi các ứng dụng có thể được di chuyển theo sở thích của người dùng. Apple cũng đã thêm một trải nghiệm môi trường đắm chìm mới có tên Bora Bora.

Apple cũng đã phát hành iOS 18 và phiên bản mới nhất của watchOS 11.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iOS 18

Apple đã phát hành tvOS 18 và visionOS 2 với nhiều tính năng và thay đổi quan trọng