Apple công bố watchOS 11 với các chức năng chính về sức khỏe

11 tháng 06, 2024
Apple vừa công bố watchOS 11 cho các thiết bị đeo của mình hôm nay tại WWDC 2024. Mặc dù hiện tại nó đã có sẵn để các nhà phát triển thử nghiệm nhưng bản beta công khai sẽ diễn ra vào tháng tới.

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho đồng hồ thông minh nhằm giúp bạn luôn chủ động thực hiện các mục tiêu của mình bằng các nâng cấp về khả năng sức khỏe mà nó mang lại cũng như một ứng dụng quan trọng sắp có trên smartwatch.

Apple công bố watchOS 11 với các chức năng chính về sức khỏe.

WatchOS 11 sắp ra mắt với các tính năng sức khỏe nổi bật, bao gồm ứng dụng Vitals chuyên dụng để theo dõi các chỉ số sức khỏe của bạn

Tính năng “Chế độ luyện tập” được đưa ra trong phiên bản mới nhất của phần mềm giúp đo cường độ tập luyện, thời lượng, so sánh tiến độ và cách tập luyện tác động đến cơ thể bạn theo thời gian.

Tính năng này có thể sẽ được các vận động viên đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt là những người muốn theo dõi nỗ lực của mình dưới dạng xếp hạng. Thông tin chi tiết sẽ giúp tìm hiểu xem liệu bạn có cần nỗ lực nhiều hơn hay không hoặc liệu bạn có đang tập luyện với tốc độ như dự định hay không.

Vòng hoạt động giúp việc tiếp tục tập luyện trở nên liền mạch. Việc tạm dừng tùy chọn đổ chuông không làm bạn mất chuỗi tập, vì vậy bạn có thể tiếp tục từ nơi mình đã dừng lại.

Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh các hoạt động theo các ngày khác nhau, điều này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tập thể dục của mình một cách tối ưu.

Ứng dụng Vitals mới được dành riêng để theo dõi các chỉ số sức khỏe ngay cả vào ban đêm và theo dõi chặt chẽ nhịp tim, nhiệt độ cổ tay và thời gian ngủ. Khi các chỉ số sức khỏe có xu hướng sai lệch, ứng dụng sẽ thông báo cho người dùng và thậm chí đưa ra đề xuất tương ứng.

Với sự trợ giúp của học máy, Quả táo sẽ đưa các hoạt động trực tiếp lên Apple Watch và cung cấp thêm một lớp bảo mật để bạn có thể nhờ bạn bè và gia đình theo dõi mình nếu bạn chạy bộ vào đêm khuya chẳng hạn.

Với khả năng ngăn sắp xếp thông minh, bạn có thể xem các tiện ích có liên quan tùy theo tình huống và yêu cầu của mình, đồng thời xem trước thông tin cần thiết tại thời điểm nhất định.

Trong số các cập nhật quan trọng khác là mặt Ảnh được cải tiến cho đồng hồ sẽ giúp bạn tìm thấy ảnh phù hợp nhất với sở thích của mình. Ngoài ra, với Phím Home Ultra Wideband, giờ đây bạn có thể tự động mở khóa cửa khi bạn đến gần nó.

WatchOS 11 beta hiện có thể được tải xuống để thử nghiệm, nhưng phiên bản đầy đủ sẽ ra mắt vào cuối năm nay cùng với iOS 18. Mặc dù các rò rỉ trước đó cho rằng watchOS 11 sẽ không còn hỗ trợ Series 5 nữa, nhưng phiên bản sau này cũng đã bị loại bỏ. Điều đó, khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

./.

U.T theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
watchOS 11

Apple công bố watchOS 11 với các chức năng chính về sức khỏe