Apple công bố iOS 18 với nhiều thay đổi lớn

11 tháng 06, 2024
Apple vừa công bố iOS 18 và iPad OS với một số tính năng và giao diện người dùng mới. Điểm nổi bật trong WWDC l2024 là AI và chúng ta có thể thấy Quả táo đang thiết lập công nghệ cho tất cả các nền tảng như thế nào.

iOS 18 đi kèm với vô số tính năng AI tổng hợp dành cho iPhone, trong đó Siri nhận được nhiều sự chú ý nhất và các ứng dụng gốc được tích hợp sâu với công nghệ ở mức độ sâu hơn.

iOS 18 sẽ có nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn trên Màn hình chính với khả năng đặt ứng dụng ở bất kỳ đâu. Bạn cũng có tùy chọn thay đổi màu của các biểu tượng ứng dụng bằng màu tối hơn dành riêng cho “Chế độ tối”.

Apple công bố iOS 18 với nhiều thay đổi lớn.

Ngoài ra, chế độ này còn đi kèm với “Trung tâm điều khiển” mới, được thiết kế lại hoàn toàn. Tuy nhiên, với thiết kế lần này, người dùng có tùy chọn thêm trang vào “Trung tâm điều khiển”.

Có 4 trang mà bạn có thể thêm và vuốt lên xuống trên chúng để có các loại điều khiển khác nhau. Chẳng hạn, người dùng có thể đặt các điều khiển nhạc, điều khiển cơ bản, v.v.

Apple cũng đã thêm tùy chọn để các nhà phát triển bên thứ ba thêm các nút bật tắt của riêng họ vào “Trung tâm điều khiển”.

Các phím tắt trên Màn hình khóa cũng có thể được tùy chỉnh theo sở thích của người dùng, cho phép người dùng đặt các tính năng quan trọng nhất lên trên để truy cập dễ dàng hơn.

Apple cũng đang cung cấp một hệ thống hoàn toàn mới để bảo vệ ứng dụng của bạn khỏi những người dùng trái phép, bằng cách đặt một lớp bảo mật khác cho các ứng dụng có Face ID.

Mặc dù các ứng dụng hiện có thể được bảo vệ bằng Face ID nhưng Quả táo cũng đã giới thiệu một tính năng cho phép người dùng ẩn các ứng dụng cụ thể.

Như những tin đồn đã đề xuất trước đây, Apple cũng đang cải tiến ứng dụng “Tin nhắn” với các một số kiểu văn bản, bao gồm Bold, Strikethrough, v.v. Ứng dụng “Tin nhắn” cũng đang nhận được sự hỗ trợ cho RCS, ứng dụng mà Google đã yêu cầu từ lâu và cuối cùng Apple đã cung cấp.

Điều này sẽ cho phép giao tiếp tốt hơn và nâng cao với người dùng Android. Cuối cùng, ứng dụng “Tin nhắn” cũng sẽ cho phép iPhone 14 và các mẫu mới hơn gửi tin nhắn văn bản có biểu tượng cảm xúc.

Apple cũng thiết kế lại ứng dụng “Ảnh” với lưới ảnh để sắp xếp nội dung tốt hơn. Có một dấu thời gian ở phía dưới cho phép người dùng xem dòng thời gian của các bức ảnh.

Bạn cũng có thể duyệt ảnh theo các chủ đề như chuyến đi, kỷ niệm, v.v. Ứng dụng sẽ hiển thị ảnh và video nổi bật dưới dạng ảnh ghép. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, toàn bộ trải nghiệm khá giống với ứng dụng Google Photos.

./.

U.T

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple

Apple công bố iOS 18 với nhiều thay đổi lớn