Apple có thể công bố iPad Mini 7 tại sự kiện It's Glowtime

28 tháng 08, 2024
Apple gần đây đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9 tháng 9 tới, và nhiều người nghi ngờ rằng các sản phẩm sẽ xoay quanh Apple Intelligence.

Apple gần đây đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9 tháng 9 tới, và nhiều người nghi ngờ rằng các sản phẩm sẽ xoay quanh Apple Intelligence. Một nhà phân tích nổi bật cho rằng công ty có thể sẽ giới thiệu iPad mini 7 tại sự kiện này.

Mark Gurman cho biết nguồn cung của iPad mini 6 hiện tại đang cạn kiệt tại nhiều cửa hàng Apple, điều này cho thấy công ty có thể đang chuẩn bị ra mắt thế hệ kế nhiệm sớm. Có lời đồn đoán rằng các sự kiện ra mắt iPhone của Apple thường là cơ hội để công ty công bố các bản cập nhật phần cứng bổ sung. Công ty đã công bố iPad mini 6 tại sự kiện tháng 9 năm 2021, điều này cho thấy iPad mini 7 có thể sẽ ra mắt vào tháng tới.

Dựa trên thông tin từ tweet của Gurman, Apple nội bộ coi iPad mini là "bị hạn chế," điều này cho thấy việc nâng cấp thiết bị có thể đang ở ngay gần. iPad mini 6 đã ra mắt cách đây ba năm và đang cho thấy dấu hiệu lão hóa, điều này có nghĩa là nó có thể cần một vi xử lý mới nhất, có thể là chip A18 Pro, cũng sẽ được trang bị trên các mẫu iPhone 16 Pro. Có lý do tại sao công ty có thể tích hợp chip mới nhất vào máy tính bảng, và tất cả đều liên quan đến các tính năng AI mới.

Apple Intelligence có thể là lý do tại sao công ty muốn nâng cấp toàn bộ dòng sản phẩm của mình với các chipset mới nhất, vì các chipset cũ không đủ khả năng xử lý các mô hình AI. Ngược lại, không chắc công ty sẽ định vị iPad cơ bản như thế nào. Nhiều người nghi ngờ rằng nó có thể trang bị cùng chip A17 Pro như trên các mẫu iPhone 15 Pro.

Ngoài vi xử lý, iPad mini 7 có thể đi kèm với camera cải tiến ở mặt sau và kết nối nâng cấp với Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Về thiết kế, thiết bị sẽ giữ nguyên khung gầm như trước, vì chỉ mới qua một thế hệ kể từ khi Apple loại bỏ phần viền lớn và chip từ mini 5.

Ngoài iPad mini 7, Apple cũng dự kiến sẽ giới thiệu dòng iPhone 16 mới và Apple Watch Series 10 mới, có thể đi kèm với thiết kế hoàn toàn mới.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPad mini 7

Apple có thể công bố iPad Mini 7 tại sự kiện It's Glowtime