Apple chuẩn bị ra mắt Mac M4

18 tháng 06, 2024
Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple có thể sẽ công bố các máy Mac M4 đầu tiên vào cuối năm nay với nhiều sản phẩm hơn theo sau vào năm 2025. 

Toàn bộ dòng sản phẩm Mac cũng sẽ được nâng cấp với M4. Dự kiến sẽ có ít nhất ba phiên bản của chip M4, theo mô hình tương tự với dòng sản phẩm M3 hiện tại, bao gồm M3, M3 Pro và M3 Max. 

Dòng M2 có thành viên thứ tư là M2 Ultra, nhưng chưa xuất hiện ở dạng M3. Apple có thể sẽ đưa Ultra trở lại với dòng M4, mặc dù nó có thể sẽ không xuất hiện cho đến năm 2025 nếu Apple vẫn lên kế hoạch phát hành một máy Mac M3 Ultra.

Chúng ta sẽ không biết chắc chắn cho đến khi có thông báo chính thức từ Apple, nhưng vòng sản phẩm Mac M4 mới có thể bao gồm:

  • MacBook Pro, MacBook Air và Mac Mini với chip M4 cơ bản
  • MacBook Pro, Mac Studio và Mac Mini với chip M4 Pro
  • MacBook Pro và Mac Pro với chip M4 Max
  • Mac Pro và Mac Studio với chip M4 Ultra

Nhóm thiết bị Mac M4 đầu tiên có khả năng sẽ là dòng Pro với các mẫu Air theo sau vào năm 2025, tương tự như lịch trình phát hành của Apple cho các máy Mac M3.

Điểm nổi bật của thế hệ M4 là AI, vì vậy chúng ta có thể mong đợi Apple sẽ khoe các khả năng AI trên thiết bị khi họ giới thiệu các máy Mac M4 đầu tiên.

Tại sao Apple lại đặt chip M4 vào iPad trước?

Kể từ khi ra mắt Apple Silicon vào năm 2020, Apple đã công bố các chip dòng M mới trên các thiết bị Mac trước. Vì vậy, thật khó hiểu khi Apple chọn bắt đầu với iPad cho thế hệ M4.

Một lý do có thể cho lịch trình phát hành bất thường này có thể là thời gian. Chỉ mới khoảng 7 tháng kể từ khi Apple ra mắt vòng đầu tiên của các máy Mac M3, nhưng họ không phát hành bất kỳ chiếc iPad mới nào vào năm 2023. Ngoài ra, không có gì bí mật rằng một số đối thủ của Apple đang chuẩn bị ra mắt các thiết bị với Qualcomm Snapdragon X Elite, một trong những bộ xử lý AI duy nhất có thể cạnh tranh với chip M4.

Apple có thể muốn công bố chip M4 trước khi các thiết bị đầu tiên với Snapdragon X Elite lên kệ. Do lịch trình phát hành Mac của mình, bắt đầu với một máy Mac M4 có thể đã không khả thi về mặt công nghệ và có thể đã gây tổn hại đến doanh số bán máy Mac M3. Mặt khác, iPad đã quá hạn để được nâng cấp.

iPad cũng là một thiết bị đơn giản hơn so với dòng sản phẩm Mac, đặc biệt là các máy Mac cao cấp. iPad không cần các phiên bản mạnh mẽ hơn của chip M4 như M4 Pro hoặc Max. Bằng cách bắt đầu với iPad, Apple có thể đưa thế hệ M4 ra mắt trong khi vẫn cho đội ngũ phát triển sản phẩm của họ thêm thời gian để chuẩn bị các phiên bản mạnh mẽ hơn của chip M4 cho dòng sản phẩm Mac.

./.

Storm theo Laptop Mag

Thảo luận bài viết

Thảo luận
M4

Apple chuẩn bị ra mắt Mac M4