Apple cho biết việc tích hợp ChatGPT vào iOS 18 dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm

05 tháng 08, 2024
ChatGPT cũng sẽ là một tùy chọn cho tính năng Writing Tools trên toàn hệ thống của Apple, cho phép người dùng tạo ra văn bản và hình ảnh.

CEO của Apple - Tim Cook, cho biết rằng ChatGPT sẽ được tích hợp vào iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia "trước cuối năm dương lịch."

Apple lần đầu tiên thông báo rằng việc tích hợp ChatGPT sẽ có mặt trên iPhone, iPad và Mac vào cuối năm nay trong bài phát biểu khai mạc WWDC vào tháng 6, và nhận xét của Cook cho thấy thời gian dự kiến này vẫn đúng kế hoạch tính đến tuần đầu tiên của tháng 8.

Siri sẽ có thể hiển thị các câu trả lời của ChatGPT trực tiếp khi đáp ứng các câu hỏi và yêu cầu khác. ChatGPT cũng sẽ là một tùy chọn cho tính năng Writing Tools trên toàn hệ thống của Apple, cho phép người dùng tạo ra văn bản và hình ảnh. Apple cho biết ChatGPT sẽ được hỗ trợ bởi mô hình GPT-4o mới nhất của OpenAI trên các nền tảng của mình.

Người dùng iPhone, iPad và Mac sẽ có thể sử dụng ChatGPT miễn phí mà không cần tạo tài khoản, và những người đăng ký ChatGPT Plus sẽ có thể kết nối tài khoản của họ để truy cập các tính năng trả phí trên các thiết bị này. Apple cho biết OpenAI sẽ không lưu trữ các yêu cầu ChatGPT được thực hiện từ các thiết bị của nó, và địa chỉ IP của người dùng sẽ được làm mờ.

Các tính năng Apple Intelligence đã bắt đầu được phát hành cho người dùng để thử nghiệm trong bản beta iOS 18.1 nhưng tích hợp ChatGPT vẫn chưa có sẵn.

Các tính năng Apple Intelligence yêu cầu iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max, hoặc một Mac hoặc iPad được trang bị chip M1 hoặc mới hơn. Ngôn ngữ của thiết bị phải được đặt thành tiếng Anh Mỹ, với hỗ trợ cho các ngôn ngữ bổ sung sẽ được triển khai trong năm tới.

Tất cả các tính năng Apple Intelligence dự kiến sẽ có sẵn khi iOS 18.4 được phát hành công khai vào khoảng tháng 3 năm 2025. Những tính năng này sẽ cho phép người dùng tóm tắt văn bản, ưu tiên thông báo và email, tạo emoji và hình ảnh tùy chỉnh, và nhiều hơn nữa. Công nghệ này cũng sẽ hỗ trợ một phiên bản Siri thông minh hơn với khả năng hiểu ngôn ngữ phong phú hơn, kiểm soát sâu hơn theo ứng dụng, nhận thức trên màn hình và bối cảnh cá nhân hóa.

./.

M.P theo Macrumors

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iOS 18 ChatGPT

Apple cho biết việc tích hợp ChatGPT vào iOS 18 dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm