Apple chính thức tiết lộ AI sáng tạo 'Apple Intelligence' dành cho iPhone, iPad và Mac

11 tháng 06, 2024
Apple đã công bố rất nhiều bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị của mình tại sự kiện WWDC và một trong những thông báo nổi bật và được mong đợi nhất là các tính năng của Apple Intelligence.

Công nghệ AI sáng tạo cá nhân của Apple sẽ có mặt trên iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15 vào cuối năm nay. Công nghệ này sẽ mở ra cánh cửa cho các tính năng mới và hoạt động theo cách của nó để cạnh tranh tốt hơn với ngành.

Apple chính thức tiết lộ AI sáng tạo 'Apple Intelligence' dành cho iPhone, iPad và Mac.

Apple Intelligence được hỗ trợ bởi các mô hình ngôn ngữ lớn của Quả táo, cho phép thiết bị của bạn hiểu các lệnh, hình ảnh, hành động và ngữ cảnh bằng ngôn ngữ tự nhiên dựa trên lời nhắc của bạn.

Apple đã triển khai các thuật toán AI tiên tiến trên toàn hệ thống và các ứng dụng năng suất, chẳng hạn như Ghi chú, Keynote, Numbers, Pages, v.v.

Apple Intelligence cũng có thể hiểu dữ liệu cá nhân của người dùng và bất kỳ nội dung nào trên màn hình để đề xuất kết quả truy vấn tốt hơn. Tính năng này hoạt động trên các thiết bị có bộ xử lý có khả năng xử lý trên thiết bị như iPhone 15 Pro và máy Mac sử dụng chip M1 trở lên.

Các thuật toán được thiết kế để hiểu và phản hồi dữ liệu của bạn nhưng không thu thập dữ liệu đó, mang lại cho Apple uy tín nhất định về quyền riêng tư.

Khi Apple Intelligence cần thêm nguồn điện, nó sẽ gửi dữ liệu đến các máy chủ đám mây được thiết kế bằng Apple Silicon để xử lý. Các máy chủ chia sẻ các giao thức bảo mật giống như quá trình xử lý trên thiết bị, điều đó có nghĩa là sẽ không có dữ liệu nào của bạn được thu thập.

Trong khi Apple Intelligence có mặt trên khắp iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15, một trong những nhân vật chủ chốt xử lý công nghệ này là Siri.

Siri giờ đây có thể hiểu lời nhắc tốt hơn nhiều so với trước đây, với khả năng hiểu ngữ cảnh liên quan, phản hồi tự nhiên hơn và tính đến dữ liệu cá nhân của bạn mà không cần thu thập dữ liệu đó.

Trợ lý hiện có thể trò chuyện với người dùng bằng giọng điệu tự nhiên và có khả năng sửa lỗi trong thời gian thực. Ngoài ra, Apple sẽ giới thiệu một tính năng trong tương lai cho phép Siri nhận biết trên màn hình.

Điều này có nghĩa là Siri sẽ có thể xác định và ra lệnh cho những gì đang xảy ra trên màn hình thiết bị của bạn mà không yêu cầu thêm thông tin. Cuối cùng, Siri sẽ có thể thực hiện các hành động có sẵn cũng như các ứng dụng của bên thứ ba, nhưng tính năng này sẽ mất thời gian để chuẩn hóa.

Apple Intelligence là một phần của nhiều khía cạnh khác nhau của iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15. AI tiên tiến cũng sẽ có sẵn trên ứng dụng Ảnh để chỉnh sửa tốt hơn.

Siri sẽ sử dụng công nghệ này để thực hiện các chỉnh sửa bằng tính năng gọi là Viết lại, tính năng này sẽ điều chỉnh âm thanh và đọc lại văn bản nội tuyến trong Thư và các ứng dụng khác.

./.

U.T theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple Intelligence

Apple chính thức tiết lộ AI sáng tạo 'Apple Intelligence' dành cho iPhone, iPad và Mac