AMD sẽ tổ chức sự kiện Advancing AI vào ngày 10 tháng 10

11 tháng 09, 2024
AMD sắp tổ chức sự kiện "Tiến Bộ AI 2024", đánh dấu sự ra mắt của bộ tăng tốc AI Instinct MI325X và các CPU máy chủ EPYC thế hệ thứ 5 của công ty.

AMD sắp tổ chức sự kiện "Tiến Bộ AI 2024", đánh dấu sự ra mắt của bộ tăng tốc AI Instinct MI325X và các CPU máy chủ EPYC thế hệ thứ 5 của công ty.

AMD (NASDAQ: AMD) thông báo về sự kiện “Tiến Bộ AI 2024”, sẽ diễn ra trực tiếp và phát trực tuyến vào ngày 10 tháng 10 năm 2024, để giới thiệu các bộ tăng tốc AI Instinct thế hệ mới và bộ vi xử lý máy chủ AMD EPYC thế hệ thứ 5, cũng như cập nhật về mạng và PC AI, cùng với việc làm nổi bật hệ sinh thái giải pháp AI ngày càng mở rộng của công ty.

Các điều hành viên của AMD và các đối tác hệ sinh thái AI, khách hàng, và nhà phát triển sẽ cùng tham gia với Chủ tịch và CEO Dr. Lisa Su để thảo luận về cách các sản phẩm và phần mềm của AMD đang định hình lại cảnh quan AI và tính toán hiệu suất cao.

Sự kiện Advancing AI của AMD có tầm quan trọng rất lớn đối với thị trường, vì nó định hướng tương lai của công ty trong lĩnh vực này, đặc biệt là khi các đối thủ như NVIDIA đang nỗ lực hết mình để duy trì sự liên quan trong ngành.

Không quá khi nói rằng Advancing AI sẽ là nỗ lực lớn của AMD nhằm thu hút sự chú ý của thị trường cho danh mục AI rộng lớn của mình, và với sự ra mắt của các sản phẩm thế hệ mới, Team Red sẵn sàng đối đầu trực tiếp với NVIDIA một lần nữa.

Về những gì mong đợi từ Advancing AI 2024, AMD dự kiến sẽ công bố bộ tăng tốc AI Instinct MI325X thế hệ mới, được cho là sản phẩm mạnh mẽ nhất trong dòng MI300. GPU AI Instinct sắp tới sẽ có tới 288 GB HBM3E VRAM và băng thông lên đến 6 TB/s. Con chip này sẽ có khả năng tính toán FP16/FP8 cao hơn và có khả năng hỗ trợ kích thước mô hình AI gấp đôi mỗi máy chủ, có thể cung cấp các phẩm chất giúp nó nằm giữa dòng MI300 và dòng MI400 thế hệ mới.

Tiếp theo, AMD cũng dự kiến sẽ công bố các vi xử lý máy chủ EPYC thế hệ thứ 5 "Turin", với hai cấu hình lõi khác nhau: thiết kế 128 lõi Zen 5 (4nm) và 192 lõi Zen 5C (3nm). Nếu bạn quan tâm đến các CPU máy chủ Turin của AMD, bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi ở đây, nơi chúng tôi đã chi tiết hóa các dòng sản phẩm sắp tới.

Cuối cùng, Team Red có thể sẽ phá vỡ các quy tắc và giới thiệu dòng Ryzen AI PRO 300, một cầu nối đến các dòng sản phẩm sắp tới Strix Halo và Krackan Point.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AMD Advancing AI

AMD sẽ tổ chức sự kiện Advancing AI vào ngày 10 tháng 10