AMD sẽ ra mắt vi xử lý APU Hawk Point với hiệu năng hấp dẫn

11 tháng 07, 2024
AMD sắp sửa ra mắt các vi xử lý Strix, nhưng có vẻ như họ vẫn chưa hoàn tất với dòng Hawk Point.

AMD sắp sửa ra mắt các vi xử lý Strix, nhưng có vẻ như họ vẫn chưa hoàn tất với dòng Hawk Point. Có nguồn tin cho biết Ryzen 7 8745HS sẽ sớm được tung ra. Nó được cho là có cùng thông số kỹ thuật như Ryzen 7 8845HS, nhưng sẽ không có NPU XDNA.

Điều này sẽ không phải lần đầu tiên AMD tái đánh giá một con chip bằng cách loại bỏ các tính năng. Họ đã từng tung ra các chip di động với GPU tích hợp bị vô hiệu hóa trước đây. Tuy nhiên, nếu được tung ra, đây sẽ là con chip Ryzen mới nhất mà không có NPU. Với việc thông số được cho là giống hệt Ryzen 7 8845HS, việc thiếu NPU này sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất tổng quát.

Con chip mới này chỉ đơn giản là không có khả năng xử lý nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo. Cần lưu ý rằng vi xử lý Hawk Point của AMD không được chứng nhận cho Microsoft Copilot+ PC vì NPU thế hệ đầu tiên không đáp ứng yêu cầu 40 TOPs. Vì vậy, việc thiếu NPU trên Ryzen 7 8745HS mới này không làm thay đổi điều gì trong mối quan tâm này.

Thay vào đó, điều này có thể làm cho các laptop và mini PC sử dụng con chip này trở nên rẻ hơn một chút so với các lựa chọn Ryzen 7. Tuy nhiên, vì AMD chưa công bố mã SKU mới này, vẫn chưa rõ liệu đây sẽ là một lần ra mắt chỉ trong một khu vực nhất định hay không, và chưa có thông tin chính thức về ngày phát hành.

./.

M,P theo Notebookcheck

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AMD Hawk Point APU

AMD sẽ ra mắt vi xử lý APU Hawk Point với hiệu năng hấp dẫn