AMD phát hành FidelityFX SDK 2.0 & FSR 4.0.2

2 giờ trước
AMD ra mắt FidelityFX SDK 2.0 cùng FSR 4.0.2 tại Gamescom 2025, mang đến công nghệ dựng hình thần kinh, nâng cao chất lượng upscale, hỗ trợ tốt hơn cho game và chuẩn bị cho bản cập nhật FSR Redstone.

Tại Gamescom 2025, AMD giới thiệu bản cập nhật lớn cho bộ công cụ FidelityFX với phiên bản SDK 2.0.

Bản cập nhật này mang đến cho các nhà phát triển quyền truy cập vào nhiều công nghệ mới, bao gồm kỹ thuật dựng hình thần kinh dựa trên máy học (ML) và FSR Redstone. Với SDK, việc tích hợp các công nghệ này vào game sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Gói SDK v2 đã có sẵn để tải về, tài liệu hướng dẫn FSR 4 cũng được công bố, và mã nguồn SDK 2 hiện có trên GitHub.

Bên cạnh SDK, AMD cũng phát hành FSR 4.0.2 trên GPUOpen, cho phép các nhà phát triển tiếp cận phương pháp dựng hình và tạo khung hình mới nhất. FSR 4 được cải tiến mạnh mẽ so với FSR 3 nhờ áp dụng công nghệ ML/AI trong quá trình upscale, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh đáng kể.

Việc chuyển đổi từ FSR 3.1 sang FSR 4 cũng thuận tiện vì cùng dựa trên API, đồng thời FSR 4 còn có sẵn dưới dạng DLL được ký sẵn trong FidelityFX SDK 2.0, cùng plugin riêng cho Unreal Engine (hỗ trợ từ bản 5.1 đến 5.6).

FidelityFX SDK 2.0 với FSR 4.0.2 yêu cầu GPU Radeon RX 9000 Series trở lên, trong khi FidelityFX SDK 2.0 với FSR 3.1.5 (upscale và tạo khung hình) chỉ cần GPU hỗ trợ Shader Model 6.2 trở lên.

Với những nâng cấp này, AMD đang tiến gần hơn tới việc ra mắt bản cập nhật FSR Redstone, hứa hẹn rút ngắn khoảng cách với NVIDIA trong lĩnh vực dựng hình thần kinh thế hệ mới.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AMD FSR 4 Fluid Motion

AMD phát hành FidelityFX SDK 2.0 & FSR 4.0.2