AMD hủy kế hoạch ra mắt GPU RDNA 3 cấp entry-level

12 tháng 08, 2024
Nguyên do có thể là không có đối tác AIB nào của AMD hiện đang phát triển bất kỳ GPU RDNA 3 mới nào, đặc biệt là Radeon RX 7400 và RX 7300.

Vài ngày trước, đã có thông tin về sự ra mắt của hai GPU RDNA 3 hoàn toàn mới, Radeon RX 7400 và Radeon RX 7300. Cả hai sản phẩm này dự kiến sẽ sử dụng chip Navi 33 và được thiết kế cho thị trường entry-level. Tuy nhiên, dựa trên thông tin mới từ Benchlife, có vẻ như kế hoạch này đã bị hủy bỏ.

Nguyên do có thể là không có đối tác AIB nào của AMD hiện đang phát triển bất kỳ GPU RDNA 3 mới nào, đặc biệt là Radeon RX 7400 và RX 7300. Những sản phẩm này có thể đã có trong danh sách sản xuất từ lâu, nhưng kế hoạch đã thay đổi và các AIB của AMD hiện đang tập trung vào kiến trúc đồ họa thế hệ tiếp theo, tức RDNA 4.

Xét rằng các AIB thường ra mắt sản phẩm để phục vụ thị trường tiêu dùng rộng lớn, có khả năng rằng một số OEM có thể nhận đơn hàng cho các máy tính để bàn đã được lắp ráp sẵn, nhưng ngoài điều đó, sẽ không có nhiều sự chú ý quanh RDNA 3.

Các diễn đàn đề cập rằng tất cả mọi người (cả AIB của AMD và AMD) hiện đang tập trung vào các thẻ đồ họa gaming thế hệ tiếp theo dựa trên kiến trúc GPU RDNA 4. Các tin đồn trước đây chỉ ra rằng AMD dự định ra mắt GPU RDNA 4 của mình, có thể là dòng Radeon RX 8000.

GPU RDNA 4 sẽ có hai phiên bản chính, Navi 48 và Navi 44. Navi 48 là chip cao cấp trong khi Navi 44 là chip phổ thông. GPU Navi 48 sẽ có hiệu suất tương đương với silicon GPU Navi 31, trong khi các chip Navi 44 sẽ tương đương với hiệu suất của Navi 32.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AMD RDNA 4

AMD hủy kế hoạch ra mắt GPU RDNA 3 cấp entry-level