AMD Glass Substrates sắp ra mắt - Intel và Samsung đẩy mạnh kế hoạch sản xuất hàng loạt sau 2025

12 tháng 07, 2024
Các công ty lớn như Intel, AMD, Samsung và LG Innotek đều đã thể hiện ý định khởi động sản xuất substrates thủy tinh trong bối cảnh tiềm năng từ thị trường.

Các tấm substrates thủy tinh được sử dụng trong các giải pháp đóng gói để thay thế các vật liệu hữu cơ. Chúng có nhiều lợi ích, như khả năng chịu lực đóng gói cao hơn, đảm bảo độ bền và đáng tin cậy kéo dài hơn, cùng mật độ kết nối cao hơn vì thủy tinh thường mỏng hơn đáng kể so với vật liệu hữu cơ. Điều này cho phép tích hợp nhiều bóng bán dẫn vào một gói duy nhất. Nó được cho là khắc phục nhược điểm của các phương pháp truyền thống và mở ra một làn sóng mới của sáng kiến cho vi mạch tính toán sử dụng substrates thủy tinh.

Các công ty lớn như Intel, AMD, Samsung và LG Innotek đều đã thể hiện ý định khởi động sản xuất substrates thủy tinh trong bối cảnh tiềm năng từ thị trường. Intel là một trong những công ty đầu tiên tiết lộ các tiến bộ về substrates thủy tinh khi công ty đã thông báo tích hợp vật liệu này vào công nghệ đóng gói trong tương lai. Team Blue cho biết với substrates thủy tinh, họ dự định tăng số lượng chiplet, từ đó giảm lượng carbon và đảm bảo hiệu suất nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Intel dự định bắt đầu sản xuất hàng loạt substrates thủy tinh vào năm 2026 và đã thành lập một cơ sở nghiên cứu tại Arizona, Mỹ, cho mục đích này. Sau Intel, nhà cung cấp tiềm năng tiếp theo cho substrates thủy tinh được dự đoán là Samsung. Công ty khổng lồ Hàn Quốc đã giao cho đơn vị Samsung Electro-Mechanics để tiến hành nghiên cứu và phát triển substrates thủy tinh và các ứng dụng tiềm năng trong AI và các lĩnh vực mới nổi khác.

Một nhà cung cấp khác tham gia thị trường substrates thủy tinh là SK hynix, thông qua công ty con tại Mỹ là Absolics. Công ty đã đầu tư 300 triệu USD tại Covington, Georgia, để phát triển một nhà máy sản xuất đặc biệt và đã bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu substrates nguyên mẫu. SK hynix dự định bắt đầu sản xuất hàng loạt vào đầu năm 2025, trở thành một trong những công ty đầu tiên tham gia cuộc đua cho substrates thủy tinh.

AMD cũng có thể sẽ tích hợp substrates thủy tinh, khi Team Red đã bắt đầu thực hiện các bài kiểm tra đánh giá trên các mẫu substrates thủy tinh từ các nhà cung cấp toàn cầu. Công ty dường như đang vượt trội hơn trong việc áp dụng vật liệu này, vì vậy AMD đã tăng tốc nỗ lực để thiết lập chuỗi cung ứng khi substrates thủy tinh đạt tới thị trường chính thống.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Glass Substrate

AMD Glass Substrates sắp ra mắt - Intel và Samsung đẩy mạnh kế hoạch sản xuất hàng loạt sau 2025