AMD giới thiệu Amuse 2.0

29 tháng 07, 2024
Intel đã giới thiệu tiện ích AI Playground, một giải pháp toàn diện cho người dùng GPU Arc và iGPU nhằm khai thác các khả năng AI của phần cứng

Gần đây, Intel đã giới thiệu tiện ích AI Playground, một giải pháp toàn diện cho người dùng GPU Arc và iGPU nhằm khai thác các khả năng AI của phần cứng về các tính năng như tạo hình ảnh, cải thiện hình ảnh, chatbot và nhiều hơn nữa. Điều này cho phép người dùng PC dễ dàng tận dụng AI mà không cần phải tải xuống nhiều tiện ích khác nhau phục vụ cùng một mục đích. Giờ đây, AMD đang ra mắt bộ tính năng tăng cường AI của riêng mình trong một tiện ích gọi là Amuse.

Amuse 2.0 hiện đã có sẵn dưới dạng BETA, và các nhà phát triển đứng sau tiện ích này, TensorStack, đã hợp tác với AMD để mang đến trải nghiệm người dùng dễ sử dụng cho các hệ thống chạy phần cứng Ryzen và Radeon. Các tính năng của Amuse 2.0 bao gồm:

- Không cần dòng lệnh

- AMD XDNA Super Resolution

- Tập tin thực thi đơn

- Không cần phụ thuộc

- Tự động cấu hình và chọn mô hình

- Tạo hình ảnh từ bản vẽ

- Tạo bộ lọc AI của riêng bạn

Quy trình đa giai đoạn, dựa trên ONNX (Stable Diffusion, Control Nets, Feature Extractors)

Tính năng thú vị nhất của Amuse 2.0 là hỗ trợ công nghệ XDNA Super Resolution của AMD. Với XDNA Super Resolution, bạn không chỉ có thể tăng tốc các sản phẩm AI của mình mà còn xuất ra hình ảnh với kích thước gấp 2 lần ở giai đoạn tạo hình ảnh. Để sử dụng XDNA Super Resolution, bạn cần phần cứng phù hợp mà AMD liệt kê là các dòng Ryzen AI 300 series, Ryzen 8040 series và GPU Radeon RX 7000. Dưới đây là các yêu cầu chính thức được AMD khuyến nghị cho Amuse 2.0:

- AMD Ryzen AI 300 series với 24GB RAM hoặc cao hơn

- AMD Ryzen 8040 series (Yêu cầu bản cập nhật trình điều khiển OEM MCDM và NPU mới nhất cho AMD XDNA Super Resolution) với 32GB RAM

  • Card đồ họa Radeon RX 7000 Series

Khi đã tải xuống và nếu bạn có phần cứng phù hợp với khả năng XDNA NPU hoặc GPU, công nghệ XDNA Super Resolution sẽ được bật tự động. Nhìn chung, việc AMD cung cấp cho người dùng các tính năng AI hữu ích và dễ sử dụng là rất tốt, và việc có khả năng truy cập NPU có nghĩa là tất cả việc tạo nội dung của bạn được thực hiện cục bộ thay vì trên đám mây.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AMD Amuse

AMD giới thiệu Amuse 2.0