AMD FSR 4 sẽ theo hướng hoàn toàn AI

4 ngày trước
Công nghệ FidelityFX Super Resolution (FSR) thế hệ tiếp theo của AMD, được biết đến là FSR 4, sẽ tận dụng AI ở quy mô lớn hơn để cải thiện chất lượng hình ảnh.

Công nghệ FidelityFX Super Resolution (FSR) thế hệ tiếp theo của AMD, được biết đến là FSR 4, sẽ tận dụng AI ở quy mô lớn hơn để cải thiện chất lượng hình ảnh.

Tomshardware đã xác nhận một số chi tiết về bộ công nghệ FidelityFX Super Resolution thế hệ tiếp theo, và có vẻ như đội đỏ đã sẵn sàng áp dụng AI cho việc nâng cấp hình ảnh, điều mà các đối thủ đã sử dụng trong vài thế hệ qua.

Việc AMD áp dụng AI trong kiến trúc Radeon đã được nhiều người mong đợi, nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ liệu AMD có sử dụng nó cho các trường hợp sử dụng như công nghệ FSR của họ không. Năm ngoái, AMD đã tuyên bố rằng họ có kế hoạch khác cho AI ngoài việc nâng cấp hình ảnh. Các bộ tăng tốc AI nên được sử dụng để làm cho các trò chơi trở nên tiên tiến và thú vị hơn.

Tuy nhiên, đầu năm nay, AMD đã gợi ý rằng họ sẽ áp dụng AI cho công nghệ FSR thế hệ tiếp theo của mình vì năm 2024 sẽ đánh dấu một năm triển khai lớn đối với họ.

Có vẻ như ban quản lý mới của bộ phận AMD Radeon đã tiết lộ công nghệ bất ngờ của họ, đó là FSR 4 và nó thực sự sẽ tích hợp AI. NVIDIA đã sử dụng AI trong công nghệ DLSS của mình kể từ năm 2018 và đã tinh chỉnh và tối ưu hóa nó trong các phiên bản tiếp theo với DLSS Frame-Gen và DLSS Ray-Reconstruction cũng sử dụng đầy đủ AI để cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn. Trong khi đó, Intel's XeSS đã tích hợp AI thông qua việc sử dụng các bộ tăng tốc XMX và tinh chỉnh thêm trong SDK 1.3.1 mới nhất.

AMD cũng đã nâng cấp FSR 3.1 và AFMF sử dụng AI nhưng có vẻ như bước tiếp theo là khai thác cả phần mềm và phần cứng dựa trên AI để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho game thủ. Với FSR 4, AMD không chỉ cung cấp nâng cấp hình ảnh tốt hơn mà còn cung cấp cả tạo khung hình và nội suy khung hình để kéo dài thời gian pin trên các thiết bị cầm tay cũng như cải thiện hình ảnh và hiệu suất trên GPU rời.

Gần đây, AMD đã phát hành một SoC mới cho Sony PlayStation 5 Pro với công nghệ PSSR (PlayStation Spectral Super Resolution). Đây là công nghệ nâng cấp hình ảnh hoàn toàn dựa trên AI và rất có thể nó dựa trên những nguyên lý và thuật toán giống như FSR 4 nhưng với các tối ưu hóa dành riêng cho console. SoC này cũng tích hợp một bộ RT engine nâng cấp nhờ việc chuyển đổi công nghệ RDNA 4 vào con chip này.

Công nghệ FidelityFX Super Resolution "FSR 4" của AMD dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới cùng với sự ra mắt của GPU RDNA 4 của AMD, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho phân khúc đồ họa Radeon. Dòng sản phẩm sẽ bắt đầu nhắm vào phân khúc chính và chuyển sang việc thống nhất cả hai dòng RDNA và CDNA cho người tiêu dùng và các trung tâm dữ liệu dưới series UDNA.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AMD FSR 4

AMD FSR 4 sẽ theo hướng hoàn toàn AI