AMD đẩy nhanh các bản vá kích hoạt GPU RDNA 4 cuối cùng trên Linux

16 tháng 07, 2024
AMD đã đảm bảo rằng dòng GPU thế hệ tiếp theo "RX 8000" hoàn toàn tương thích với Linux ngay khi xuất xưởng.

Nhìn chung, sự nhất quán của Team Red với GPU RDNA 4 trên Linux là điều đáng đánh giá, đặc biệt khi AMD đã đảm bảo rằng dòng GPU thế hệ tiếp theo "RX 8000" hoàn toàn tương thích với Linux ngay khi xuất xưởng, và dường như họ đã làm được điều này.

Với việc AMD áp dụng phương pháp "khối IP", không chỉ các bản vá xung quanh RDNA 4 được nhất quán, mà chúng ta cũng thấy được các thông tin mới liên quan đến việc phát hành, bao gồm khả năng mã hóa VCN5, cải tiến trong các động cơ RT, và nhiều hơn nữa.

Dưới đây là một số thay đổi chính trong yêu cầu kéo mới nhất cho Linux 6.11:

  • drm/amdgpu: loại bỏ kiểm tra hỗ trợ phần cứng thử nghiệm cho gfx12
  • drm/amdgpu: cập nhật id khách hàng gfxhub cho gfx12
  • drm/amdgpu: thêm hỗ trợ đăng ký gfx12 trong ipdump
  • drm/amdgpu: thêm hỗ trợ in ấn cho ipdump gfx12
  • drm/amdgpu: thêm đăng ký hàng đợi cp cho ipdump gfx12
  • drm/amdgpu: thêm hỗ trợ hàng đợi gfx cho ipdump gfx12

Phoronix báo cáo rằng AMD đã gửi các bản vá RDNA 4 cuối cùng trước khi Linux 6.11 ra mắt, với yêu cầu kéo bao gồm các bản vá sửa lỗi xung quanh các khối IP GFX12.

Nguồn tin cho biết rằng Linux 6.11 sẽ bao gồm đủ sự kích hoạt để cho phép GPU RDNA 4 chạy một cách thuận tiện trên nền tảng này. Ngoài ra, bản vá cũng mang đến một số sửa lỗi cho kiến trúc GPU "GFX11.5" hoặc RDNA 3.5, dự định cho các bộ xử lý mới Ryzen AI 300, sẽ sớm ra mắt trên thị trường.

Điều này có lẽ đánh dấu sự kết thúc của việc kích hoạt RDNA 4 trên Linux trừ khi AMD quyết định đăng một cái gì đó vào phút chót, như họ thường làm. Tuy nhiên, lại một lần nữa là tuyệt vời khi thấy Team Red thay đổi cách tiếp cận của họ với việc hỗ trợ Linux, bởi trước đây các trải nghiệm tại nền tảng này không phải lúc nào cũng tối ưu, và điều này sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Linux.

./.

M.P theo Wccftech

 

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AMD RDNA 4

AMD đẩy nhanh các bản vá kích hoạt GPU RDNA 4 cuối cùng trên Linux