AMD chưa hoàn tất với dòng sản phẩm APU Ryzen AI 300

13 tháng 08, 2024
Dòng sản phẩm APU Ryzen AI 300 “Strix” của AMD bao gồm Ryzen AI 9 HX 370 và Ryzen AI 9 365, cả hai đều rất mạnh mẽ trong lĩnh vực của chúng.

Các APU Ryzen AI 300 “Strix” của AMD hiện đang là một trong những sản phẩm cạnh tranh nhất trong cuộc đua AI PC, đối đầu trực tiếp với các lựa chọn Snapdragon X Elite của Qualcomm trên thị trường. Các mẫu hiện tại được các OEM như ASUS ưa chuộng, lý do tại sao công ty đã thiết kế một dòng sản phẩm trang bị đầy đủ quanh kiến trúc này.

Hiện tại, dòng sản phẩm APU Ryzen AI 300 “Strix” của AMD bao gồm Ryzen AI 9 HX 370 và Ryzen AI 9 365, cả hai đều rất mạnh mẽ trong lĩnh vực của chúng. Tuy nhiên, có vẻ như AMD đang phát triển thêm các APU mới, và điều này cũng hợp lý vì khá lạ khi chỉ có hai SKU trong gia đình mặc dù chúng có phạm vi TDP rộng hơn nhiều (15-54W), điều này loại bỏ nhu cầu về các phân khúc khác nhau như dòng HS/H/U.

Đáng tiếc là nguồn tin rò rỉ không cung cấp chi tiết về các SKU mới, ngoài việc chúng sẽ mạnh mẽ hơn các mẫu hiện có. Dựa trên điều này, chúng ta có thể giả định rằng AMD có kế hoạch giới thiệu các SKU mới trong dòng Ryzen 9 AI. Công ty có thể trang bị cho chúng các tên gọi mới như Ryzen 9 AI 385 hoặc các tên tương tự, nhưng điều này vẫn chưa được khẳng định.

Một cách tiếp cận thú vị khác là AMD có thể thêm các SKU "300-series" vào các APU Strix Halo sắp tới, dự kiến ra mắt vào năm 2025. Vì Strix Point và Strix Halo có nhiều điểm tương đồng về kiến trúc nhưng triển khai hoàn toàn khác nhau (monolithic so với chiplet), Team Red có thể sử dụng các tên SKU cao hơn trong dòng Ryzen AI 300, điều này có ý nghĩa, nhưng sẽ gây ra sự xung đột.

 ./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AMD Ryzen AI

AMD chưa hoàn tất với dòng sản phẩm APU Ryzen AI 300