AIDA64 thêm hỗ trợ cho CPU Intel Panther Lake

26 tháng 07, 2024
Bài kiểm tra CheckMate rất đáng chú ý, vì nó nhấn mạnh khả năng của đơn vị dự đoán nhánh của CPU qua cách tiếp cận đa luồng.

AIDA64 là một trong những công cụ chẩn đoán phần cứng và kiểm tra hiệu suất phổ biến nhất, được thiết kế để theo dõi hiệu suất của các thành phần trên bo mạch của bạn. Tuy nhiên, đối với chúng tôi, ứng dụng này rất quan trọng vì nó thường mang đến hỗ trợ cho các kiến trúc sắp ra mắt trong tương lai, đôi khi cũng gợi ý về các khả năng tiềm năng.

Với phiên bản AIDA64 Extreme 7.35 mới nhất, các nhà phát triển đã mang đến nhiều thay đổi, bao gồm bài kiểm tra CheckMate 64-bit mới, cùng với hỗ trợ cho các kiến trúc thế hệ tiếp theo.

Thêm vào đó, bài kiểm tra CheckMate rất đáng chú ý, vì nó nhấn mạnh khả năng của đơn vị dự đoán nhánh của CPU qua cách tiếp cận đa luồng.

Công cụ này tận dụng tập lệnh AVX (Advanced Vector Extensions), đặc biệt là AVX, AVX2 và AVX-512, để tăng tốc một số loại phép tính. Quan trọng hơn, CheckMate còn hỗ trợ các APU Ryzen AI 300 mới nhất của AMD, điều này chắc chắn rất ấn tượng vì nó sẽ cho phép kiểm tra mở rộng hơn trên nền tảng di động mới.

Ngoài ra, việc đề cập đến Intel Panther Lake là điều bất ngờ, vì Intel dự định ra mắt kiến trúc này vào năm 2025.

 Vì vậy, khi nói về "hỗ trợ" ở đây, phần mềm đang nói đến việc bao gồm các ID CPU sớm, vì dòng Panther Lake hiện vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Trong khi đó, bạn có thể xem thông tin rò rỉ gần đây về CPU Panther Lake, đã tiết lộ thông tin về các khuôn CPU và GPU trên bo mạch.

Sẽ rất thú vị để xem AIDA64 giúp kiểm tra hiệu suất của các APU mới nhất của AMD như thế nào. Với việc các APU này gần đến ngày ra mắt chính thức, chúng ta chắc chắn sẽ thấy các bài kiểm tra xuất hiện.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AIDA64

AIDA64 thêm hỗ trợ cho CPU Intel Panther Lake