Adobe gây tranh cãi khi khóa tài khoản không đồng ý với điều khoản mới

07 tháng 06, 2024
Gần đây, Adobe đã cập nhật các điều khoản và điều kiện của mình, điều này đã gây xôn xao dư luận trong giới chuyên môn vì nó vi phạm việc bảo vệ dữ liệu của họ.

Thay đổi này liên quan đến việc Adobe có được quyền truy cập vào nội dung của người dùng và cho phép Adobe tự do sử dụng, phân phối nội dung đó theo ý muốn.

Điều khoản mới của Adobe vi phạm quyền riêng tư vì nó buộc người dùng cho phép Adobe truy cập nội dung của họ.

Mặc dù những thay đổi mới này không phải là mối bận tâm đối với người dùng bình thường, nhưng với những người sáng tạo chuyên nghiệp, họ đã thể hiện sự phản đối trên mạng xã hội, nêu bật các điều khoản vi phạm bảo vệ dữ liệu.

Đây chưa phải là tất cả, vì Adobe đang khóa tài khoản người dùng khỏi các dịch vụ và ứng dụng nếu họ không đồng ý với các điều khoản mới. Nhiều chuyên gia đã chia sẻ sự thất vọng của họ trước các điều khoản này, đề nghị người dùng nên hủy Adobe và họ không nên “bán” bản quyền tác phẩm của mình.

Đạo diễn phim Duncan Jones đã phản đối qua phát biểu: Nếu bạn là một chuyên gia, nếu bạn đang tuân theo NDA với khách hàng của mình, nếu bạn là nhà sáng tạo, luật sư, bác sĩ hoặc bất kỳ ai làm việc với các file độc quyền – đã đến lúc hủy Adobe, xóa tất cả các ứng dụng và chương trình. Adobe không thể tin cậy được”.

Nghệ sĩ ý tưởng Sam Santala nói: Tôi thậm chí không thể liên lạc, tạo cuộc trò chuyện hỗ trợ để đặt câu hỏi về vấn đề này trừ khi tôi đồng ý trước với các điều khoản.

Một người dùng cho biết, anh thậm chí không thể gỡ cài đặt Photoshop trừ khi các điều khoản được đồng ý.

Những người quen thuộc với vấn đề này đã đưa ra lý do ủng hộ các điều khoản mới của Adobe, cho thấy rằng điều khoản này là một phần của dịch vụ tạo hình thu nhỏ. Một số người cũng đã chỉ ra rằng nó có thể liên quan đến việc quét CSAM. Tuy nhiên, chúng ta hãy chờ thêm sự giải trình từ phía Adobe.

./.

U.T theo Engadget

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Adobe

Adobe gây tranh cãi khi khóa tài khoản không đồng ý với điều khoản mới