A18 Pro hiện là chipset di động nhanh nhất trong cả bảng xếp hạng CPU và GPU

5 ngày trước
Với sự ra mắt của A18 và A18 Pro, công ty đã củng cố vị trí của mình, ít nhất là cho đến khi Dimensity 9400 và Snapdragon 8 Gen 4 xuất hiện trong những tuần tới.

Apple một lần nữa đã chứng minh rằng nỗ lực của họ trong lĩnh vực silicon tùy chỉnh không có đối thủ, và với sự ra mắt của A18 và A18 Pro, công ty đã củng cố vị trí của mình, ít nhất là cho đến khi Dimensity 9400 và Snapdragon 8 Gen 4 xuất hiện trong những tuần tới. Một nhà đánh giá sâu đã xếp hạng các chipset khác nhau dựa trên hiệu suất của chúng trong các bài kiểm tra CPU và GPU, và kết luận rằng A18 Pro xứng đáng được công nhận là SoC di động nhanh nhất hiện nay, chỉ đứng sau M2 và M4.

Geekerwan đã đăng tải hai biểu đồ xếp hạng xác định khả năng của một chipset dựa trên mức độ hiệu suất so với Snapdragon 865 thế hệ trước của Qualcomm. Trong dịp này, không có gì ngạc nhiên khi M4 cao cấp đứng đầu bảng xếp hạng, với phiên bản này có bốn lõi hiệu suất và sáu lõi tiết kiệm điện, nhanh chóng vượt qua M2 và M3, đồng thời đánh bại Snapdragon X Elite và M3 Pro. M2 của Apple được xếp hạng thứ 3, cho thấy nó vẫn là một ứng viên mạnh, nhưng có lẽ đã giữ được vị trí này vì nhà đánh giá chưa có cơ hội thử nghiệm các mẫu MacBook Pro trang bị M3.

Về phần A18 Pro, nó được xếp hạng cao hơn A18 một bậc trong bảng xếp hạng CPU, điều này thật kỳ lạ vì cả hai SoC đều có cấu hình ‘2 + 4’, với hai lõi hiệu suất và bốn lõi tiết kiệm điện. Cả hai chipset này đều có kết quả tương đương với M1 trong bài kiểm tra đa lõi Geekbench 6, điều này rất ấn tượng.

Với việc chỉ có một lõi GPU tách biệt hai silicon khi so sánh thông số kỹ thuật, A18 bị xếp hạng thấp hơn một vài bậc so với phiên bản mạnh mẽ hơn của nó. Giải thích duy nhất cho việc A18 Pro được xếp hạng cao hơn A18 có thể là nhờ vào thiết kế nhiệt tốt hơn được sử dụng cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Có thể vị trí của A18 Pro sẽ bị đe dọa bởi sự ra mắt sắp tới của Dimensity 9400 và Snapdragon 8 Gen 4. OnePlus 13 sắp ra mắt, trang bị chipset flagship mới của Qualcomm, đã đánh bại A18 Pro tới 18% trong kết quả đa lõi Geekbench 6, với khoảng cách này lên tới 39% so với A17 Pro của năm ngoái. Tuy nhiên, hiệu suất thô của silicon di động không phải là chỉ số duy nhất được coi là hữu ích, vì hiệu suất tiết kiệm năng lượng cũng được xem là quan trọng.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple A18 Pro

A18 Pro hiện là chipset di động nhanh nhất trong cả bảng xếp hạng CPU và GPU