Một số so sánh cơ bản của MacBook Air với Microsoft Surface Laptop Copilot PC khi tắt AI

28 tháng 05, 2024
Khi ra mắt, Apple cho biết MacBook Air M3 là máy tính xách tay AI cấp độ tiêu dùng nhanh nhất và Microsoft đã đến để thách thức nó. Liệu Microsoft có thể giành được thắng lợi với Surface laptop Copilot+ không?

Khi ra mắt, Apple cho biết MacBook Air M3 là máy tính xách tay AI cấp độ tiêu dùng nhanh nhất và Microsoft đã đến để thách thức nó. Liệu Microsoft có thể giành được thắng lợi với Surface laptop Copilot+ không?

MacBook Air vs. Microsoft Surface Laptop Copilot+ PC.

Trong sự kiện đặc biệt của Microsoft vào tuần trước, công ty đã ra mắt bộ PC Windows mới với biểu ngữ "Copilot+ PC". Sáng kiến này nhằm báo hiệu cho người tiêu dùng rằng họ có thể tận dụng khả năng xử lý AI trên những chiếc máy tính xách tay kiểu dáng đẹp.

 Với việc Apple sử dụng Neural Engine trong các sản phẩm của mình, đây là điều mà dòng máy Mac đã có trong nhiều năm. Đầu tiên, nó được sử dụng trong chip dòng A dành cho iPhone và iPad, trước khi trở thành một phần cốt lõi trong chiến lược Apple Silicon của họ.

Lễ ra mắt của Microsoft bao gồm một chiếc Surface Laptop mới, một mẫu máy cấp thấp hơn trong dòng sản phẩm này. Được cung cấp với hai kích cỡ, có vẻ như chúng phù hợp để so sánh với các sản phẩm máy tính xách tay cấp thấp của Apple, MacBook Air.

Được làm từ nhôm, MacBook Air đã loại bỏ vẻ ngoài hình đã cũ để chuyển sang gần gũi hơn với MacBook Pro công nghiệp. Có sẵn các loại 13 inch và 15 inch, nó cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn về màn hình và kích thước vật lý.

Surface Laptop mới đi theo con đường tương tự về nhiều mặt. Được chế tạo từ vỏ bằng hợp kim nhôm tái chế, nó cũng phù hợp với tính thẩm mỹ của tấm phẳng, mặc dù có một chút côn từ phía sau ra phía trước.

Giống như các loại MacBook Air 13 inch và 15 inch, Microsoft cũng cung cấp hai phiên bản Surface Laptop. Trong trường hợp này, nó là 13,8 inch và 15 inch.

Về kích thước, MacBook Air có kích thước tương ứng là 11,97 x 8,46 inch và 13,40 x 9,35 inch. Các sản phẩm của Microsoft là 11,85 x 8,67 inch và 12,96 x 9,41 inch.

Do tỷ lệ khung hình được Microsoft chọn là 3,2, điều này làm cho màn hình của Microsoft vuông hơn một chút, nhưng các máy tính xách tay có kích thước tổng thể khá giống nhau.

MacBook Air 13 inch có sẵn hai cấu hình chip M3, cả hai đều sử dụng chip tám lõi với hiệu suất phân chia lõi đồng đều. Sự khác biệt nằm ở GPU, với sự lựa chọn chip 8 lõi hoặc 10 lõi, mặc dù phiên bản 15 inch chỉ cung cấp GPU 10 lõi.

Cuộc đấu rất thú vị giữa 2 bên

Ngoài ra còn có Media Engine của Apple, có thể xử lý các nhiệm vụ mã hóa và giải mã video, có thể tăng tốc một số quy trình công việc sáng tạo. 

Sau đó là Neural Engine, tiếp tục là thành phần 16 lõi, có khả năng thực hiện hơn 18 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây.

Ở cả hai model, Microsoft đều sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon X Elite, với phiên bản 13,8 inch cũng có tùy chọn X Plus.

Snapdragon X Plus có CPU Oryon 10 nhân, kết hợp với GPU Qualcomm Adreno. Phiên bản Elite có CPU 12 nhân.

Microsoft đã sử dụng ARM trong nhiều năm, nhưng không đáng kể. Trong khi đó, công tác quản lý quá trình chuyển đổi kéo dài nhiều năm của Apple đã thành công nhờ công cụ Rosetta 2.

Cuối cùng, trên lý thuyết, Surface Laptop mới rất tốt. Nhưng MacBook Air vẫn cung cấp một lựa chọn hấp dẫn.

./.

M.P theo Appleinsider

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
surface vs Macbook

Một số so sánh cơ bản của MacBook Air với Microsoft Surface Laptop Copilot PC khi tắt AI