So sánh camera iPhone 16 Pro Max với Google Pixel 9 Pro XL

1 ngày trước
Apple và Google đều rất chú trọng vào việc phát triển công nghệ camera và mỗi năm đều cải thiện khả năng chụp ảnh, đặc biệt là cho các dòng điện thoại flagship.

Apple và Google đều rất chú trọng vào việc phát triển công nghệ camera và mỗi năm đều cải thiện khả năng chụp ảnh, đặc biệt là cho các dòng điện thoại flagship. Pixel 9 Pro XL được trang bị nhiều cải tiến camera ấn tượng, cũng như iPhone 16 Pro Max, với một tính năng quan trọng được thêm vào dòng sản phẩm mới.

Cả hai camera đều được thử nghiệm trong các điều kiện ngoài trời và trong nhà, và kết quả khá gần nhau khi cả hai đều cho ra kết quả xuất sắc.

Với dòng iPhone 16, Apple đã làm việc để tích hợp khả năng trí tuệ nhân tạo, đồng thời mang đến những cải tiến đáng kể cho camera, vì điểm bán hàng lớn nhất của mẫu điện thoại này chính là camera. Tương tự, Google cũng đã tận dụng AI và tập trung vào các cải tiến camera, với Pixel 9 Pro XL làm tăng cường sự cạnh tranh giữa hai hãng về việc mẫu nào mang đến nhiều đổi mới hơn trong công nghệ camera.

Andrew Lanxon đã so sánh hiệu suất camera của iPhone 16 Pro Max với Pixel 9 Pro XL bằng cách thực hiện một chuyến tham quan Edinburgh, Scotland, và sử dụng ứng dụng camera trên cả hai điện thoại với cài đặt mặc định.

Pixel đã vượt trội hơn iPhone khi chụp ảnh ngoài trời trong mùa thu, khi mặc dù bầu trời xám, màu sắc trong hình ảnh vẫn nổi bật và sống động hơn. Pixel từ lâu đã nổi tiếng với độ sống động màu sắc, đặc biệt là khi chụp ngoài trời. Trong khi đó, iPhone 16 Pro Max lại cho ra tông màu thực tế hơn, mặc dù gần giống với hình ảnh thật, nhưng lại khiến bức ảnh trông nhạt nhòa hơn.

Khi Andrew chuyển sang chụp ảnh trong nhà, iPhone đã chụp được những bức ảnh sáng hơn nhờ vào các cải tiến phần cứng và tính năng điều khiển camera mới.

iPhone 16 Pro Max thậm chí còn vượt trội trong việc chụp ảnh panorama, với những bức ảnh chi tiết, tinh tế và liền mạch hơn. Cũng giống như camera của Pixel nổi tiếng với hiệu suất chụp ngoài trời, dòng iPhone đã phát triển được danh tiếng về khả năng xử lý hình ảnh, bảo tồn các điểm sáng và không bỏ lỡ chi tiết, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

Những bức ảnh trong giờ xanh thường khó chụp và thường gặp vấn đề về độ chính xác màu sắc, nhưng iPhone 16 Pro Max đã làm rất tốt trong việc cân bằng màu sắc, trình bày hình ảnh trong dải động và hấp dẫn hơn so với Pixel 9 Pro XL, mẫu điện thoại này lại làm sáng hình ảnh và tạo ra cảm giác không thực tế.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iphone 16

So sánh camera iPhone 16 Pro Max với Google Pixel 9 Pro XL