Qualcomm đang tìm cách mua lại một phần của bộ phận thiết kế chip của Intel

07 tháng 09, 2024
Qualcomm được cho là đang tìm cách mua lại một phần trong bộ phận thiết kế chip của Intel nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và cải thiện danh mục sản phẩm của mình.

Qualcomm được cho là đang tìm cách mua lại một phần trong bộ phận thiết kế chip của Intel nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và cải thiện danh mục sản phẩm của mình.

Tình hình tài chính của Intel hiện đang gặp khó khăn nghiêm trọng, với công ty đang tìm kiếm các lựa chọn để thoát khỏi tình trạng khủng hoảng này. Một trong những cách là bán đi các tài sản hiện có, bao gồm các bộ phận của công ty hoặc thậm chí là các cơ sở sản xuất. Sự bất ổn này, vốn bắt đầu từ các vấn đề ổn định của CPU thế hệ 14 và 13, hiện đã trở thành "giai đoạn tài chính tồi tệ nhất" trong 56 năm lịch sử của công ty, và việc thoát khỏi tình trạng này hiện tại sẽ đòi hỏi rất nhiều công việc.

Gần đây, có tin cho biết Qualcomm đang xem xét việc mua lại bộ phận thiết kế chip của Intel, vì bộ phận này dường như đã gây ấn tượng với các nhà điều hành của Qualcomm. Cụ thể, Qualcomm muốn tạo dấu ấn trong thị trường máy tính cá nhân, và họ cảm thấy việc có được nguồn lực của Intel sẽ thúc đẩy sự gia nhập của công ty vào thị trường này. Tuy nhiên, hiện tại Qualcomm vẫn chưa tiếp cận chính thức với Intel, và đây chỉ là một tin đồn nhưng khá đáng chú ý.

Intel đã khẳng định cam kết của mình đối với phân khúc máy tính cá nhân, tuyên bố rằng công ty sẽ tiếp tục hoạt động và phát triển. Do đó, việc bán đi một lĩnh vực quan trọng trong hoạt động kinh doanh của công ty có thể không phải là bước đi hợp lý. Tuy nhiên, Qualcomm gần đây đã đạt được nhiều tiến bộ lớn trong thị trường máy tính Windows, đặc biệt là trong phân khúc di động thông qua các SKU Snapdragon X Elite.

Intel đang cố gắng tạo dòng tiền bằng nhiều cách, bao gồm việc bán đơn vị FPGA Altera và dừng phát triển cơ sở sản xuất trị giá 30 tỷ USD tại Đức. Theo Bloomberg, công ty cũng đang liên hệ với chính quyền Biden để xin trợ cấp qua đạo luật CHIPS, với số tiền yêu cầu lên đến 8,5 tỷ USD trợ cấp và 11 tỷ USD khoản vay.

Chúng ta có thể sẽ chứng kiến một số quyết định gây sốc từ Intel trong tuần tới, đặc biệt là sau cuộc họp hội đồng quản trị, nơi dự kiến công ty sẽ công bố kế hoạch hạn chế chi tiêu và tạo vốn.

./.

M.P theo Wccftech

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel

Qualcomm đang tìm cách mua lại một phần của bộ phận thiết kế chip của Intel